SENA เสนอขายหุ้นกู้ อายุ 2 ปี และ 3 ปี จ่ายดอกเบี้ย 4.00 - 4.70% ระหว่าง 12–14 กันยายนนี้

1874 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SENA เสนอขายหุ้นกู้ อายุ 2 ปี และ 3 ปี จ่ายดอกเบี้ย 4.00 - 4.70% ระหว่าง 12–14 กันยายนนี้

บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วยหุ้นกู้อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยปีละ 4.00% และหุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยปีละ 4.70% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ให้กับนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 12–14 กันยายนนี้ เป็นวงเงินรวมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เพื่อนำไปชําระคืนหนี้คืนหุ้นกู้ที่ จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนตุลาคม จำนวน 1,266 ล้านบาท ที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

ทั้งนี้ หุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ จากทริส เรทติ้ง ที่ "BBB” แนวโน้ม "ลบ” ซึ่งสะท้อนถึงผลงานของบริษัทฯ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดที่อยู่อาศัยระดับราคาปานกลางถึงต่ำ และสัดส่วนรายได้จากการลงทุนในบริษัทร่วมทุนที่อยู่ในระดับสูง ขณะเดียวกัน การพิจารณาอันดับเครดิต ยังคำนึงถึงหนี้ครัวเรือนของประเทศที่อยู่ในระดับสูง และเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้กำลังซื้อของผู้ต้องการที่อยู่อาศัยลดลง และต้นทุนของผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นได้ ในระยะสั้นถึงปานกลาง 

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ สามารถสอบถามข้อมูลผ่านสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 6 ราย ประกอบไปด้วย บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) บมจ. ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ. หลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง (KTX) บมจ. หลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร (KKPS) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASPS) ขณะที่ บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้