YUANTA+DAOL เตรียม IPO กองทรัสต์ใหม่ผลตอบแทน 7% ตลอด 3 ปี พร้อมรับซื้อคืนราคาเดิมหลังปิดกอง 19-23 ก.ย. นี้

2177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YUANTA+DAOL เตรียม IPO กองทรัสต์ใหม่ผลตอบแทน 7% ตลอด 3 ปี พร้อมรับซื้อคืนราคาเดิมหลังปิดกอง 19-23 ก.ย. นี้

บริษัทดีทีพี โกลบอล รีทส์ แมเนจเมนท์ จำกัด (DTPRM) บริษัทบริหารกองทรัสต์ ในเครือดีทีจีโอ พรอสเพอรัส (DTP) ประกาศจัดตั้ง กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า ดีทีพี ฮอสพิทอลลิตี้ (DTPHREIT) ที่มีข้อตกลงในการซื้อคืน โดยมีนโยบายการลงทุนในสินทรัพย์ที่เป็นหัวใจของกลุ่มแมกโนเลีย 

นางสาววนิดา สุขสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ดีทีพี โกลบอล รีทส์ แมเนจเม้นท์ (DTPRM) เปิดเผยว่า พร้อมเปิดตัวกองทรัสต์ DTPHREIT ซึ่งจะเข้าลงทุนในทรัพย์สินประเภทโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ที่มีศักยภาพ และเป็นหัวใจในการทำธุรกิจของกลุ่มบริษัท แมกโนเลีย ดีเวล็อปเมนต์ ควอลิตี้ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) ที่ตั้งอยู่ในทำเลทอง ย่านใจกลางเมือง และแหล่งท่องเที่ยว มูลค่ารวมทั้งสิ้น 4,107 ล้านบาท ใน 3 ประเภท คือ

1. สิทธิการเช่าช่วงอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าสังหาริมทรัพย์โครงการโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ
2. เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ และงานระบบต่างๆ ในโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ต 3. กรรมสิทธิ์โครงการโรงแรมยู เขาใหญ่ 

ทั้งนี้ กองทรัสต์ DTPHREIT เป็นกองทรัสต์ประเภท REIT buy-back ที่มีข้อตกลงในการขายอสังหาริมทรัพย์คืนให้แก่เจ้าของเดิม เมื่อสิ้นสุดปีที่ 3 นับตั้งแต่วันที่กองทรัสต์เข้าลงทุน (Obligation) และในระหว่าง 3 ปี ที่กองทรัสต์เข้าลงทุน ได้มีข้อตกลงในการให้เจ้าของทรัพย์สินเช่ากลับ เพื่อนำทรัพย์สินหรือโรงแรมไปบริหารจัดการ และจ่ายค่าเช่าให้แก่กองทรัสต์ในอัตราที่แน่นอน โดยกำหนดอัตราค่าเช่าทั้ง 2 โครงการไว้ที่ปีละประมาณ 217.49 ล้านบาท พร้อมกับวางเงินประกันเท่ากับค่าเช่าที่ต้องชำระให้แก่กองทรัสต์เป็นจำนวน 3 เดือน เพื่อทำให้กองทรัสต์ DTPHREIT มีรายได้ที่มั่นคงแน่นอน และพร้อมจ่ายดอกเบี้ยตอบแทนผู้ถือหน่วยลงทุน ในอัตราปีละ 7% กำหนดจ่ายทุก 3 เดือน

"ด้วยรายได้และผลตอบแทนที่แน่นอนสม่ำเสมอ จากการให้เจ้าของทรัพย์สินเช่ากลับโดยกำหนดค่าเช่าคงที่ ทำให้กองทรัสต์ DTPHREIT สามารถจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้ในอัตรา 7% ในอัตราคงที่ตลอด 3 ปี นอกจากนี้ การที่เจ้าของสินทรัพย์ยังตกลงจะซื้อคืนทรัพย์สินกลับในราคาเดียวกับราคาที่กองทรัสต์เข้าลงทุนในวันที่สิ้นสุดปีที่ 3 นับจากกองทรัสต์เข้าลงทุน ทำให้ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวนเมื่อสิ้นสุดปีที่ 3” นางสาววนิดา อธิบาย

 



กองทรัสต์ DTPHREIT ตั้งเป้าเสนอขายหน่วยลงทุนให้แก่นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่พิเศษ (Ultra-High Net Worth) ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย 2 ราย คือ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า ประเทศไทย (YUANTA) และ บมจ. หลักทรัพย์ ดาโอ ประเทศไทย (DAOL) ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายนนี้ โดยมีเงื่อนไขการจองซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท และทวีคูณครั้งละ 1 แสนบาท ขณะที่ บลจ. กรุงไทย (KTAM) ทำหน้าที่เป็นทรัสตี

ขณะเดียวกัน นายวิสิษฐ์  มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC ซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สิน ให้ความเชื่อมั่นเพิ่มเติมว่า ทรัพย์สินที่กลุ่มบริษัทฯ ขายให้ DTPHREIT ครั้งนี้ เป็นทรัพย์สินที่มีศักยภาพที่สูงมาก ทั้งทำเลที่ตั้งและคุณภาพ ที่สำคัญ ยังเป็นทรัพย์สินที่มีความสำคัญต่อกลุ่มบริษัทฯ สูงมาก ดังนั้น บริษัทฯ จะต้องซื้อกลับคืนแน่นอนหลังครบกำหนด 3 ปี เพียงแต่ในระยะสั้น การขายสินทรัพย์ครั้งนี้ กลุ่ม MQDC มุ่งหวังนำเงินที่ได้มาขยายการลงทุนเพิ่ม และชำระหนี้บางส่วน ที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 

"การผ่อนคลายมาตรการเปิดประเทศให้คนเดินทางมากขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามามากขึ้นในเวลาที่รวดเร็ว หนุนให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรม หรือเซอร์วิส อพาร์ทเม้นต์ มีโอกาสพลิกฟื้นตัวรวดเร็วเช่นกัน ส่งผลให้กลุ่มบริษัทฯ มีความสามารถในการหารายได้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยเอื้อให้สามารถบริหารจัดการ และดำเนินการตามข้อตกลงกับกองรีทส์ได้เป็นอย่างดี ทั้งการชำระค่าเช่าให้กองรีทส์ และการซื้อทรัพย์สินคืนภายในกำหนดเวลาแน่นอน" ผู้บริหาร MQDC ชี้แจงจุดยืน

 

 

อนึ่ง บริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส (DTP) เป็นบริษัทด้านการลงทุน และระดมทุนทั่วโลกในอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ และก่อให้เกิดรายได้อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการลงทุนเชิงนวัตกรรม เพื่อขยายฐานการลงทุนที่หลากหลาย โดยตั้งเป้าหมายในการเป็นบริษัทการลงทุนระดับสากล ที่เป็นเจ้าของโรงแรมในประเทศอังกฤษจำนวน 17 แห่ง ทั่วประเทศ ด้วยจำนวนห้องพักรวมกันทั้งหมด 3,383 ห้อง และบริหารภายใต้เครือโรงแรมสากลต่างๆ ได้แก่ Hilton IHG และ Marriott ที่มีกลุ่มบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้