KTB เพิ่มทางเลือกลงทุนหุ้น Apple และ Tesla ผ่าน DR อ้างอิง ดีเดย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ 29 ก.ย.นี้

2084 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTB เพิ่มทางเลือกลงทุนหุ้น Apple และ Tesla ผ่าน DR อ้างอิง ดีเดย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ 29 ก.ย.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ และธนาคารกรุงไทย เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนเพื่อตอบโจทย์การลงทุนทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ" หรือ DRx (Fractional DR) อ้างอิงบริษัทชั้นนำของโลก 2 ราย คือ แอปเปิ้ล (Apple Inc) และเทสล่า (Tesla Inc) ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ของสหรัฐฯ มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีโอกาสเติบโตสูง และเป็นที่คุ้นเคยของนักลงทุนไทย โดยพร้อมเปิดขาย DRx พร้อมกันทีเดียวในรูปแบบ Direct Listing ทั้ง DRx อ้างอิงหุ้น Apple ที่ใช้ตัวย่อ "AAPL80XW" และ DRx อ้างอิงหุ้น Tesla ในตัวย่อ "TSLA80X" ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนเป็นต้นไป 

การเสนอขาย DRx ครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลงทุนในตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ทั้งยังใช้เงินลงทุนน้อย ไม่มีขั้นต่ำ สามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้ทั้งในจำนวนหน่วย หรือจำนวนเงินได้หมด เนื่องจาก DRx เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกับ DR (Depositary Receipt) แต่สามารถซื้อขายแบบจำนวนหน่วยเป็นทศนิยมได้ โดยมีหน่วยย่อยที่สุดเพียง 0.0001 หน่วย และมีช่วงราคา คือ 0.01 บาททุกช่วงราคา DRx สามารถซื้อขายได้ตามเวลาตลาดหุ้นสหรัฐฯ (ตั้งแต่ 20.00-04.00 น.) ถือเป็นทางเลือกใหม่ในการร่วมเป็นเจ้าของหุ้นบริษัทระดับโลก ด้วยเงินที่น้อย และยังได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เหมือนลงทุนต่างประเทศโดยตรง  

ทั้งนี้ Apple เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ที่เป็นผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สุดล้ำออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น Mac, iPhone, Apple Watch และ iPad มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจากความสามารถในการสร้าง ecosystem ของตัวเอง ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ใช้งานง่าย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จึงสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ต่อเนื่อง และครองใจลูกค้าได้ยาวนาน

 

                

ส่วน Tesla  เป็นผู้นำในแวดวงผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โดดเด่น มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายกำลังการผลิตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ส่งมอบรถยนต์ทันกับความต้องการตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีจุดเด่นเรื่องความสามารถทำกำไรที่สูง โดยมีอัตรากำไรในปีที่แล้ว 25.3% ส่วนครึ่งแรกปีนี้ ที่ 27.2%

 



การออกและเสนอขาย DRx อ้างอิงหุ้น Apple และ Tesla ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำเป้าหมายของกรุงไทยที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบความต้องการในการออมและการลงทุนให้ครบวงจร ลดข้อจำกัดและเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยไทย สามารถลงทุนหุ้นต่างประเทศชั้นนำได้ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย




สำหรับนักลงทุนที่มีบัญชีซื้อขายหุ้นอยู่แล้ว สามารถเข้าแอปพลิเคชัน "Streaming by Settrade" เลือก "My Menu” แล้วเลือก "DRx" เพื่อแจ้งความประสงค์ขอเปิดบัญชี DRx (Fractional DR) และสามารถส่งคำสั่งซื้อขาย DRx ที่ต้องการเป็น จำนวนเงินบาท หรือจำนวนหลักทรัพย์ก็ได้ และใช้ PIN เดียวกับบัญชีหุ้นหลัก

ส่วนผู้สนใจลงทุนที่ยังไม่มีบัญชีซ์้อขายหุ้นสามารถแจ้งเปิดบัญชีซื้อขาย DRx กับโบรกเกอร์ที่ให้บริการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้