PTG คาดไตรมาส 4 ปีนี้ รายได้ peak สุด หนุนให้รายได้ทั้งปีเติบโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15%

1948 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PTG คาดไตรมาส 4 ปีนี้ รายได้ peak สุด หนุนให้รายได้ทั้งปีเติบโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15%

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) บอกว่า บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนเหมือนเดิม ตามการเติบโตของของรายได้หลักที่มาจากธุรกิจน้ำมัน (Oil) หนุนด้วยการเติบโตจากธุรกิจที่ไม่ใช้น้ำมัน หรือนอนออยล์ (Non-Oil) ที่แข็งแกร่งขึ้น โดยธุรกิจน้ำมันยอดขายน่าจะเติบโตในระดับ 6-10% จากปีก่อน ตามประมาณการที่ตั้งไว้ หนุนด้วยราคาขายน้ำมันที่ยังคงยืนระดับสูง

สำหรับธุรกิจนอนออยล์ ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศกระตุ้นให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และแผนขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้รายได้เติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านกาแฟ ทั้งแบรนด์ "พันธุ์ไทย" และ "Coffee World" เห็นสัญญาณการเติบโตของยอดขายที่แข็งแกร่งขึ้น หรือธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ภายใต้แบรนด์ “Max Mart” รวมถึงธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์ แบรนด์ Autobacs เห็นสัญญาณเติบโตอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของธุรกิจน่าจะเห็นภาพชัดเจนในไตรมาสสุดท้ายของปี โดยมีความเป็นได้สูงว่าจะเห็นรายได้และกำไรสูงที่สุดในรอบปีนี้ ขับเคลื่อนโดยเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวสู่ภาวะปกติ หนุนด้วยการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวชัดเจน ผลักดันให้การจับจายใช้สอยเพิ่มขึ้น หนุนให้รายได้ทั้งจากธุรกิจน้ำมัน และนอนออยล์ ขยายตัวไปพร้อม ๆ กัน ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 3 อาจจะอ่อนตัวลงเล็กน้อย จากปัจจัยฤดูกาลการเข้าสู่หน้าฝน

ขณะที่แผนนำบริษัทลูก พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ (PPPGC) ที่ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันปาล์ม และกลีเซอรีนบริสุทธิ์ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ล่าสุด ทางที่ปรึกษาทางการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และแกนนำรับประกันการจำหน่ายและจัดจำหน่ายหุ้น บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ (InnovestX) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวนไม่เกิน 342.8 ล้านหุ้น ให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณาและอนุมัติแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้