บลจ.ทิสโก้ สบช่องเสนอขาย IPO กองทุนลงทุนหุ้นเทคสหรัฐฯ ดีเดย์ 9 - 20 ก.ย. นี้

2004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.ทิสโก้ สบช่องเสนอขาย IPO กองทุนลงทุนหุ้นเทคสหรัฐฯ ดีเดย์ 9 - 20 ก.ย. นี้

การที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวลงแรงเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี จนหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และเป็นหุ้นระดับ Top ของโลกหลายตัว มี Valuation น่าสนใจ ประกอบกับปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนที่เกิดตลอดปีนี้ โดยเฉพาะความผันผวนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่เกิดจากแรงกดดันในการปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ น่าจะเริ่มคลายตัวมากขึ้น ทำให้โอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนเปิดกว้างมากขึ้น 

โอกาสนี้ บลจ. ทิสโก้ (Tiscoasset) ประกาศเปิดตัวกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี (TUSTECH) ใน 2 แบบ คือ ชนิดทั่วไป (TUSTECH-A) และชนิดเพื่อการออม (TUSTECH-SSF) กำหนดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 9 – 20 กันยายนนี้ ซึ่งมีเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท    

ทั้งนี้ กองทุน TUSTECH ทั้ง 2 แบบจะเน้นลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน The Technology Select Sector SPDR ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAVs) ภายใต้การบริหารและจัดการโดยกองทุน SSGA Funds Management ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทน (ก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายทั้งหมด) ให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Technology Select Sector ซึ่งเป็นดัชนีที่มีส่วนประกอบเป็นหุ้นซึ่งถูกจัดกลุ่มให้อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) ที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ทำให้การลงทุนอาจกระจุกตัวในหุ้นบางตัวได้สูงสุด 23% ของ NAVs จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจํานวนมาก ซึ่งผู้สนใจจะต้องพิจารณาอย่างรัดกุมด้วย

นอกจากนี้ กองทุนอาจมีการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ (derivative) หรืออาจลงทุนในตราสารที่มีสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุนได้ด้วย ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้