บริษัทในเครือ PTG เตรียมเดินเครื่องโรงไฟฟ้าขยะชุมชนกับเทศบาลเมืองบ้านพรุ

1630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัทในเครือ PTG เตรียมเดินเครื่องโรงไฟฟ้าขยะชุมชนกับเทศบาลเมืองบ้านพรุ

นายวินัย รัตนพันธ์ (ที่ 2 จากซ้าย) นายกเทศมนตรี และนายอดิศักดิ์ รัตนะ (ที่ 1 จากซ้าย) ปลัดเทศบาลเมืองบ้านพรุ จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายธาตรี เกิดบุญส่ง (ที่ 3 จากขวา) และนางกชกรณ์ พิบูลธรรมศักดิ์ (ที่ 1 จากขวา) กรรมการบริษัท พลังงานพัฒนา 5 ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือ บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี่ (PTG) ร่วมลงนามสัญญาก่อสร้างและบริหารจัดการโครงการกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากชุมชน มูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท โดยมีนายรังสรรค์ พวงปราง (ที่ 2 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลเมืองบ้านพรุ จ.สงขลา เมื่อเร็วๆ นี้

ซึ่งเมื่อการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากขยะชุมชนแล้วเสร็จ จะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ 4.5 เมกะวัตต์ (MW) โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพได้กว่า 100 อัตราแล้ว ยังจะมีส่วนสร้างเสริมสุขอนามัย สิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ของชุมชนให้ดีขึ้น เพราะตั้งเป้าบริหารและกำจัดขยะสดวันละ 251 ตัน รวมถึงขยะเก่าฝังกลบมากกว่า 500,000 ตัน ตั้งแต่ปี 2540 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้