PTT จับมือ OR ศึกษาและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์รักษาสิ่งแวดล้อม

980 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PTT จับมือ OR ศึกษาและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์รักษาสิ่งแวดล้อม

นายวุฒิกร สติฐิต (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ. ปตท. (PTT) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาตลาดและการลงทุนโซเดียมไบคาร์บอเนต (Sodium Bicarbonate) เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ ร่วมกับ นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) โดยมีนายสรไนย เลิศอักษร (ซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ แยกก๊าซธรรมชาติ PTT และนายทรงพล เทพนำโสมนัสส์ (ขวา) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจเอนเนอร์ยี่โซลูชัน OR ร่วมเป็นสักขีพยาน

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจและการตลาดของผลิตภัณฑ์ Sodium Bicarbonate ซึ่งจะเป็นการใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ได้จากโรงแยกก๊าซธรรมชาติมาเป็นสารตั้งต้นในการผลิต เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมอาหาร (Food Grade) อุตสาหกรรมยา (Pharmaceutical Grade) อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ (Feed Grade) หรือสารเคมีในงานอุตสาหกรรม (Technical Grade) เพื่อจัดจำหน่ายให้แก่กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจให้กับกลุ่ม ปตท. และยังเป็นการนำเอาก๊าซคาร์ บอนไดออกไซด์จากกระบวนการผลิตของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ มาลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่บรรยากาศ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ลดการพึ่งพาการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจ ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างมั่นคงและยั่งยืน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้