กองทรัสต์ KTBSTMR เติบโตเกินคาด หนุน NAV เพิ่มต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าจ่ายผลตอบแทนคืนผู้ถือหน่วยตามเป้า

2041 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กองทรัสต์ KTBSTMR เติบโตเกินคาด หนุน NAV เพิ่มต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าจ่ายผลตอบแทนคืนผู้ถือหน่วยตามเป้า

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ ประเทศไทย (DAOL REIT) ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยว่า การที่แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศ หนุนด้วยการเปิดให้นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น ส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ ออฟฟิศสำนักงาน ให้มีการใช้บริการมากขึ้น ขณะที่กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต และกลุ่มขนส่งก็มีความต้องการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าเพิ่มขึ้น จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้กองทรัสต์ KTBSTMR มีผลดำเนินงานเติบโตสูงกว่าที่คาดไว้ และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหน่วยลงทุนตามมา 

โดยตั้งแต่ต้นปีเรื่อยมา กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์  (KTBSTMR)ได้มีการจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 2 ครั้ง คือ งวดไตรมาสแรก ในอัตรา 0.1733 บาทต่อหน่วยทรัสต์ และล่าสุดคือ งวดไตรมาส 2 ในอัตรา 0.1779 บาทต่อหน่วยทรัสต์  

นอกจากผลตอบแทนที่จ่ายให้แก่ผู้ถือหน่วยได้ตามเป้าแล้ว มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (NAV) ของ กองทรัสต์ KTBSTMR ยังเติบโตขึ้นเช่นกัน โดยนับตั้งแต่วันที่กองทรัสต์เข้าลงทุนในทรัพย์สิน ครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2564 เรื่อยมาจนถึงวันสุดท้ายของไตรมาส 2 ปีนี้ NAV มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากหน่วยละ 10.1067 บาท มาเป็นหน่วยละ 10.2246 บาท ซึ่งสูงกว่าราคาหลักทรัพย์ซึ่งอยู่ที่หน่วยละ 9 บาท เป็นการสะท้อนถึงคุณภาพของสินทรัพย์และการบริหารกองทรัสต์ที่สามารถสร้างรายได้ที่เติบโต

ขณะเดียวกัน การที่ KTBSTMR มีจุดเด่นในการเป็นกองทรัสต์อิสระแบบผสม ทำให้ปัจจุบันกองทรัสต์มีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) รวมกว่า 3,765 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถจ่ายผลตอบแทนสำหรับผลดำเนินงานรอบถัดไปได้ตามเป้าหมาย




ที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดลดน้อยลงไปมาก และมีการประกาศยกเลิกให้เป็นโรคติดต่ออันตราย อีกทั้งการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคาดหมายกันว่า อาจเห็นจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศสิ้นปีนี้ถึง 10 ล้านคน จึงเป็นปัจจัยสนันสนุนต่อธุรกิจโลจิสติกส์ ภาคอุตสาหกรรมการผลิตและการขนส่ง รวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ค้าปลีก ให้สามารถขยายตัวได้ต่อไป เช่นเดียวกับธุรกิจสำนักงาน และศูนย์รับฝากข้อมูลซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจ ดังนั้น เมื่อภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศปีนี้สดใสขึ้น ประกอบกับจุดเด่นของการเป็น “กองทรัสต์อิสระแบบผสม” จึงมีโอกาสที่กองทรัสต์จะสรรหาสินทรัพย์คุณภาพใหม่ๆ เข้ามาบริหารเพิ่มเติมได้เช่นกัน 

"ด้วยสถานการณ์ของตลาดเงินตลาดทุนที่ผันผวนจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่สูง การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือทรัสต์เพื่อการลงทุน ที่มีคุณภาพ ยังมีความน่าสนใจเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในระยะยาว" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DAOL REIT ทิ้งท้าย 

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจกองทรัสต์ KTBSTMR  เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สำหรับผู้สนใจกองทรัสต์ KTBSTMR สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จาก DAOL REIT ผ่าน DAOL Contact Center  02-351-1800 กด 3


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้