B52 จับมือมหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งบริษัทร่วมทุน พัฒนานวัตกรรมบริการทางการแพทย์และสุขภาพ แบรนด์ M MED

1720 จำนวนผู้เข้าชม  | 

B52 จับมือมหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งบริษัทร่วมทุน พัฒนานวัตกรรมบริการทางการแพทย์และสุขภาพ แบรนด์ M MED

 
มหาวิทยาลัยมหิดล และ บมจ. บี-52 แคปปิตอล (B52) ประกาศจับมือตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อนำเอาองค์ความรู้ งานวิจัย และนวัตกรรมด้านบริการทางการแพทย์และสุขภาพของมหาวิทยาลัยมหิดล ไปต่อยอด และพัฒนาในเชิงพาณิชย์ ประเดิม 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยารักษาโรค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามิน สมุนไพร อาหารทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางแพทย์ และนวัตกรรมทางการแพทย์ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ยารักษาโรค อาหารเสริม วิตามิน และสมุนไพร จะดำเนินการผ่านบริษัทย่อยทางอ้อม คือ บริษัท เอ็มเมด ฟาร์มา ภายใต้แบรนด์ "เอ็มเมด" (M MED) 

ศ.นพ. บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ชี้แจงว่า นอกเหนือจากความพยายามก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลกแล้ว มหาวิทยาลัยยังมีความมุ่งมั่นที่จะนำเอาองค์ความรู้ งานวิจัย และนวัตกรรมที่ได้พัฒนาไปต่อยอดและสร้างประโยชน์ต่อสังคม ทั้งในและต่างประเทศให้ได้อย่างยั่งยืน ดังนั้น เพื่อขับเคลื่อนให้พันธกิจก้าวเดิน และประสบความสำเร็จอย่างที่มุ่งหมายเอาไว้ มหาวิทยาลัยจึงต้องสรรหาภาคเอกชนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจ มีพันธมิตรทางธุรกิจและการลงทุน อีกทั้งมีเครือข่ายกระจายสินค้าและบริการครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ อย่าง B52 เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตร

ด้าน ศ.ดร. สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการ B52 กล่าวเสริมว่า การเป็นพันธมิตรกับภาคธุรกิจ จะช่วยทลายข้อจำกัดของมหาวิทยาลัย ทั้งด้านการระดมทุน การผลิตเชิงพาณิชย์ การวางแผนการตลาด การบริหารจัดการทางธุรกิจ และการกระจายสินค้าและบริการ ซึ่งจะช่วยให้การต่อยอดองค์ความรู้และนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยสามารถสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของประชาชนในวงกว้างเกิดขึ้นได้จริง และบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า จะช่วยผลักดันให้ภารกิจนี้ประสบความสำเร็จได้

ส่วนนายพิรุฬห์ เศวตนันทน์  หัวหน้าคณะผู้บริหาร บริษัทเอ็มเมด ฟาร์มา (M-MED) บอกว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทฯ สามารถต่อยอดองค์ความรู้ นวัตกรรม งานวิจัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไล่ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ไปจนถึงการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ มาตรฐานการจัดเก็บ โดยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยให้ได้ตามเกณฑ์ MST Standard ดังนั้น ผู้บริโภคสามารถเชื่อมั่นในแบรนด์ M-MED ได้ว่า มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้ M-MED ก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มสินค้าสุขภาพของไทย ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยารักษาโรค อาหารทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และนวัตกรรมทางการแพทย์                 


โอกาสนี้ ได้มีการเปิดตัวสินค้าตัวแรก ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม กระชายพลัส "M MED” พร้อมทั้งมีการแนะนำแพลตฟอร์ม หมอประจำบ้านอัจฉริยะ "Doctor At Home" ที่พัฒนาโดยบริษัท เอ็ม เมดิคอล อินโนเวชั่น ในเครือ M-MED เป็นครั้งแรก โดยพัฒนาจากความพยายามกว่า 40 ปี ของ รศ. นพ. สุรเกียรติ อาชานานุภาพ ในการแก้ปัญหาการขาดแคลนแพทย์ในชนบท เพื่อช่วยให้สามารถเข้าถึงแพทย์ เภสัชกร ข้อมูลโรค ข้อมูลยา และข้อมูลสุขภาพได้เหมือนมีหมอประจำตัวมาคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ  ในเบื้องต้น แพลตฟอร์ม Doctor At Home จะมีโปรแกรม "หมอประจำบ้านอัจฉริยะ" ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้ตรวจอาการเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง เวลาเจ็บป่วยก่อน และจะมีการเปิดให้บริการปรึกษาแพทย์และเภสัชกรออนไลน์ รวมถึงบริการอื่นๆ ทยอยเปิดตัวในปีนี้ตามมา เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์แบรนด์ “M MED”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้