กรมการค้าภายใน ผนีกกำลีง PTG ICHI และพันธมิตร ช่วยเกษตรกรสับปะรดเชียงราย

1118 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรมการค้าภายใน ผนีกกำลีง PTG ICHI และพันธมิตร ช่วยเกษตรกรสับปะรดเชียงราย

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ (ยืนคนที่ 8 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยนายรังสรรค์ พวงปราง (นั่งคนที่ 6 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายฉลอง ติรไตรภูษิต (ยืนคนที่ 4 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) พร้อมด้วยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม (ยืนคนที่ 8 จากขวา) อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และ นายตัน ภาสกรนที (ยืนคนที่ 7 จากซ้าย) กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับซื้อผลผลิตสับปะรดจากเกษตรกรเป็นการล่วงหน้า ภายใต้มาตรการ "อมก๋อยโมเดล ช่วยสับปะรดเชียงราย" เมื่อเร็วๆ นี้

โอกาสนี้ PTG และ ICHI ยังได้ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายภาคเอกชนอีก 10 ราย ประกอบด้วย ผู้ประกอบการแปรรูป (บริษัท สามร้อยยอด และบริษัท นานาฟรุ้ต) ผู้ประกอบการส่งออก (บริษัท สตูดิโอ จี บาร์ บริษัท มาตา เทรดดิ้ง และบริษัท เอ็มที ฟรุ๊ตแลนด์) ห้างค้าส่งและค้าปลีก (แม็คโคร โลตัส เดอะมอลล์ เซ็นทรัล และบิ๊กซี) ทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าผลผลิตสับปะรด ภายใต้สัญญามาตรฐานที่่กรมการค้าภายในเป็นผู้กำหนด 

สำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ทำกับกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด จังหวัดเชียงราย 12 กลุ่ม จาก 4 อำเภอ คือ จะรับซื้อสับปะรดเชียงรายทั้งสิ้น 12,600 ตัน แบ่งเป็น พันธุ์ภูแล 8,300 ตัน ในราคานำตลาด ไม่ต่ำกว่า กก.ละ 6 บาท พันธุ์ปัตตาเวีย 4,300 ตัน ในราคานำตลาด ไม่ต่ำกว่า กก.ละ 5 บาท ซึ่งทาง PTG และ ICHI พร้อมนำสับปะรดไปแปรรูปเป็นน้ำบรรจุขวด ภายใต้แบรนด์ "หลวงพ่อพบโชค"

โดยการรับซื้อสินค้าสับปะรดเป็ นการล่วงหน้านี้ เพื่อเป็นหลักประกันให้เกษตรกรสามารถขายสับปะรดได้ในราคาที่ตกลงล่วงหน้าอย่างแน่นอน ส่งผลให้ราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์ดีกว่าปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรไทยมีความอยู่ดีกินดีมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้