CH พร้อมดีเดย์บุกธุรกิจ Plant Based ยุโรปและสหรัฐฯ เจาะตลาดคนรักสุขภาพทั่วโลก โค้งสุดท้ายปีนี้

1795 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 CH พร้อมดีเดย์บุกธุรกิจ Plant Based ยุโรปและสหรัฐฯ เจาะตลาดคนรักสุขภาพทั่วโลก โค้งสุดท้ายปีนี้


การที่อาหารโปรตีนจากพืช หรือ แพลนต์เบสต์ (Plant-based Foods) ทั้งในตลาดโลกและในไทยกำลังได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขานรับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดปริมาณการทานเนื้อสัตว์ เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว พร้อมทั้งช่วยสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และใส่ใจในสวัสดิภาพสัตว์ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ Plant-based Foods กลายเป็นเทรนด์อาหารแห่งอนาคต (Foods For The Future) สำหรับคนรักสุขภาพยุคปัจจุบัน 

ล่าสุด นางสาวจิราดา ศรีแสงนาม ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่สายงานพาณิชย์ บมจ. เจริญอุตสาหกรรม (CH) บอกว่า ในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้นำเทรนด์นวัตกรรมด้านอาหารเพื่อสุขภาพ (Innovative Healthy Food) หลังจากได้ทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่หลากหลาย เพื่อมุ่งตอบไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคสายเฮลตี้อย่างต่อเนื่อง จึงพร้อมนำเสนอ Plant-based Snacks นวัตกรรมในรูปแบบขนม ภายใต้แบรนด์ MeBle Snack ด้วยรูปแบบ "เนื้อแผ่นจากพืช (Plant-based Jerky)" ที่พัฒนามาจากโปรตีนถั่วลันเตาและมันแกว ที่สามารถพกพา ทานเป็นขนมขบเคี้ยวก็ได้ หรือนำไปประกอบเป็นเมนูสุขภาพต่างๆ เสริมรสชาติคล้ายๆ กับเนื้อแผ่น เนื้อสวรรค์ รวมถึงเบคอน ได้ในบางเมนู โดยเปิดตัวด้วย 2 รสชาติ รสเครื่องเทศดั้งเดิม (Plant-based Original Spice Jerky) และรสเนื้อ (Plant-Based Beef Jerky) ซึ่งให้เนื้อสัมผัส รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนเนื้อสัตว์ รสชาติอร่อยเหมือนกับการทานเนื้อสวรรค์แผ่นปรุงรส ไม่มีผงชูรส ไม่มีกลูเตน ไม่มีสารก่อภูมิแพ้ ดังนั้น ผู้ที่แพ้ถั่วเหลือง รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคอาหารประเภทวีแกน (Vegan) และมังสวิรัติ (Vegetarian) สามารถทานได้ มีไฟเบอร์ และไม่มีคอเลสเตอรอล เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ที่ใส่ใจรักสุขภาพและรักษ์โลก 

"การนำถั่วลันเตาและมันแกว ซึ่งเป็นพืชที่มีคุณค่าสารอาหาร มาสร้างมูลค่า ผลิตเป็นสินค้าขนมเพื่อสุขภาพแนวใหม่ อย่างเนื้อแผ่นจากพืช แบรนด์  MeBle Snack นอกจากจะมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคแล้ว ยังช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกมันแกวสามารถเพิ่มมูลค่าผลผลิต ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจรากหญ้าของประเทศให้แข็งแรง" นางสาวจิราดา ชี้ประเด็น    


 


ที่สำคัญ หลังจาก CH เปิดตัว Plant-Based Jerky รสเครื่องเทศดั้งเดิม และรสเนื้อ สร้างการรับรู้ภายในประเทศผ่าน Social Media เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ด้วยยอดขายที่ดีนับตั้งแต่เปิดตัว จนสามารถคว้ารางวัลระดับโลก จาก 2 เวที คือ  "Superior Taste Awards 2022" จากสถาบัน International Taste Institute ของเบลเยียม และรางวัล "SELECTION SIAL INNOVATION PARIS 2022" ของฝรั่งเศส ทำให้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายตลาดยุโรปและอเมริกาในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ เพื่อตอกย้ำเป้าหมายการก้าวเป็นผู้นำด้าน Innovative Healthy Food ที่สามารถตอบทุกความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มทั่วโลก และสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในที่สุด

"CH ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ Plant-based Snacks ให้มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงขยายตลาดในแพลตฟอร์มต่างๆ เพราะมองว่าตลาดนี้น่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในกลุ่มสินค้าสุขภาพ แลช่วยผลักดันให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง" นางสาวจิราดากล่าวทิ้งท้าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้