ปตท. คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นปี 2565 ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

1017 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นปี 2565 ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทความรับผิดชอบต่อสังคม ประจำปี พ.ศ. 2565 แก่นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) ในโอกาสที่โรงแยกก๊าซธรรมชาติ ระยองผ่านการตรวจประเมิน และได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นจากกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงคุณค่า และเป็นกำลังใจแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีความวิริยะอุตสาหะในการสร้างสิ่งที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง ได้ดำเนินธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาคพลังงานและภาคสังคม ด้วยการสร้างนวัตกรรม และนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในทุกภาคส่วน โดยล่าสุดได้ใช้องค์ความรู้ด้านวิศวกรรมนำความเย็นที่เกิดจากกระบวนเปลี่ยนสถานะของก๊าซธรรมชาติจากกระบวนการผลิต มาปรับใช้เพาะปลูกพืชเมืองหนาว คือ สตรอว์เบอรี่พันธ์ Akihime ที่โรงเรือนอัจฉริยะ ของสวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพฯ จ. ระยอง จนได้ผลผลิตตลอดทั้งปี ถือเป็นการต่อยอดองค์ความรู้ทั้งด้านเกษตรวิศวกรรม เทคโนโลยีการปลูกสู่เกษตรกรในพื้นที่ จ. ระยอง 

ความสำเร็จครั้งนี้ เกิดขึ้นภายใต้พันธกิจของ PTT ที่พร้อมเป็นองค์กรช่วยขับเคลื่อนทุกชีวิต ด้วยพลังแห่งอนาคต (Powering Life with Future Energy and Beyond) พร้อมทั้งเป็นฟันเฟืองสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ  สร้างคุณค่าต่อสังคมไทยและประเทศอย่างยั่งยืน  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้