บลจ.บัวหลวง เปิดขาย IPO กองทุน RMF-SSF เน้นลงทุนหุ้นโครงสร้างพื้นฐานในกลุ่ม G-7 4-10 ต.ค. นี้

2244 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.บัวหลวง เปิดขาย IPO กองทุน RMF-SSF เน้นลงทุนหุ้นโครงสร้างพื้นฐานในกลุ่ม G-7 4-10 ต.ค. นี้

เพื่อรับมือแรงกดดันจากเงินเฟ้อและดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้น และรอโอกาสสร้างผลตอบแทนทันทีที่สัญญาณทางเศรษฐกิจดีขึ้น ด้วยแนวคิดการลงทุนระยะยาวที่แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการทยอยสะสมในกองทุนที่มีธีมลงทุนในหุ้นที่มีอนาคตดี และราคาปรับตัวลงแรงในช่วงที่ผ่านมา อีกส่วนเป็นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่มีเป้าหมายชัดเจนในการเอาชนะเงินเฟ้อ พร้อมกับรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในช่วงโค้งสุดท้ายของปี บลจ. บัวหลวง (BBLAM) จึงเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นโกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (B-GLOB-INFRARMF) และกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นโกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ เพื่อการออม (B-GLOB-INFRASSF) ระหว่างวันที่ 4-10 ตุลาคมนี้  โดยกำหนดเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท

โดยกองทุน B-GLOB-INFRARMF และ B-GLOB-INFRASSF จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) ได้แก่ Legg Mason ClearBridge Global Infrastructure Income Fund ชนิดหน่วยลงทุนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (Class S Acc USD) ที่บริหารโดย ClearBridge Investments ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Franklin Resources ที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุน และหลักทรัพย์ที่มีลักษณะเดียวกับตราสารทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานในกลุ่มประเทศ G7 ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี และแคนาดา เน้นไปที่หุ้นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสามารถในการปรับขึ้นราคาได้ เพื่อให้ชนะดัชนีอ้างอิง คือ ดัชนี OECD Major 7 CPI + 5.5% หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ต้องบริหารจัดการเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินเฟ้อกลุ่ม G7 หลังจากที่บวกเพิ่มไปอีก 5.5% นั่นเอง

ซึ่งผลตอบแทนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ตั้งเปิดกองทุนในปี 2553 เรื่อยมาถึงปีที่แล้ว ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สามารถเอาชนะเป้าหมายดังกล่าวได้แทบทุกปี ยกเว้นปี 2558 และปี 2561 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม กับภาวะผันผวนในตลาดการเงินหนักๆ ก็ยังคงได้รับผลกระทบบ้าง แต่จะไม่มากเท่าการลงทุนในหุ้นเติบโต (Growth stock)

ถึงแม้ว่า กองทุน B-GLOB-INFRARMF และ B-GLOB-INFRASSF จะลงทุนในกองทุนหลักกองเดียวกัน แต่วิธีการลงทุนอาจจะต่างกันบ้างกองที่เป็น RMF จะเข้าไปลงทุนโดยตรงในกองทุนหลัก ขณะที่กองที่เป็น SSF จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นโกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ (B-GLOB-INFRA)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้