SCB เตรียมพร้อมสินเชื่อฟื้นฟูเพื่อการปรับตัว หนุนผู้ประกอบการอัพเกรดธุรกิจรับเมกะเทรนด์

2405 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SCB เตรียมพร้อมสินเชื่อฟื้นฟูเพื่อการปรับตัว  หนุนผู้ประกอบการอัพเกรดธุรกิจรับเมกะเทรนด์

ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับปรุงหลักเกณฑ์ "สินเชื่อฟื้นฟู"  (Soft loan) โดยเพิ่มประเภท "สินเชื่อฟื้นฟูเพื่อการปรับตัว" เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในการปรับธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะต่อไป โดยมุ่งเน้นไปที่การลงทุนเสริมศักยภาพใน 3 กลุ่ม ได้แก่ การปรับใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพธุรกิจ (Digital Technology) การดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green) และ การลงทุนในนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต (Innovation) 

ล่าสุด นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ออกมายืนยันว่า ธนาคารได้จัดเตรียมวงเงินสินเชื่อฟื้นฟูเพื่อการปรับตัว ภายใต้ พ.ร.ก.สินเชื่อฟื้นฟู  สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจทุกประเภทที่ต้องการเตรียมความพร้อมให้แก่ธุรกิจตัวเอง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันต่อบริบทใหม่ของการค้าโลกในปัจจุบัน ใน 3 กลุ่มที่ ธปท. กำหนด

โดยตัวเลขเดือนสิงหาคม มีผู้ประกอบการทุกประเภทยื่นขอสินเชื่อผ่าน SCB แล้ว 7,851 ราย คิดเป็นวงเงินรวม 23,249 ล้านบาท เพราะเล็งเห็นว่า สินเชื่อฟื้นฟูเพื่อการปรับตัว จะเป็นอีกกลไกหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงตัวเลือกทางด้านเทคโนโลยีที่มีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจ สร้างยอดขาย และลดต้นทุนได้ในระยะยาว ทั้งยังเป็นโอกาสปรับธุรกิจให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเติบโตไปพร้อมกับสังคมได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ทั้งนี้ ธนาคารกำหนดวงเงินสินเชื่อต่อรายสูงสุดไม่เกิน 150 ล้านบาท (รวมวงเงินซอฟต์โลน และสินเชื่อฟื้นฟูทั้งหมด) ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 10 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% ในช่วง 2 ปีแรกของสัญญา พร้อมยกเว้นดอกเบี้ยช่วง 6 เดือนแรก ตามการสนับสนุนของกระทรวงการคลัง และคิดดอกเบี้ยเฉลี่ยไม่เกิน 5% ตลอดช่วง 5 ปีแรกของสัญญา ซึ่งผู้ขอสินเชื่อสามารถใช้หลักประกันเป็น อสังหาริมทรัพย์ เงินฝาก หรือการค้ำประกันจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ประกอบการขอวงเงินสินเชื่อได้

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่สามารถติดต่อสมัครสินเชื่อฟื้นฟูเพื่อการปรับตัวภายใต้ พ.ร.ก. สินเชื่อฟื้นฟูของธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 9 เมษายนปีหน้า ผ่านสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center โทร. 02 - 722 - 2222 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้