กรุงศรี เปิดตัวสินเชื่อฟื้นฟูเพื่อการปรับตัว หนุนผู้ประกอบการอัพเกรดธุรกิจรับเมกะเทรนด์ ตามนโยบาย ธปท.

2386 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุงศรี เปิดตัวสินเชื่อฟื้นฟูเพื่อการปรับตัว หนุนผู้ประกอบการอัพเกรดธุรกิจรับเมกะเทรนด์ ตามนโยบาย ธปท.

บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) สนับสนุนสินเชื่อเพื่อ SME ปรับตัวรับดิจิทัลเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมและความยั่งยืน ที่พร้อม Transform ธุรกิจสู่ข้อได้เปรียบการแข่งขันเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อเพื่อการปรับตัว (Transformation Loan) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% ใน 2 ปีแรก และยกเว้นดอกเบี้ยช่วง 6 เดือนแรก พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมทุกประเภท โดยให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 150 ล้านบาท  

นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ของกรุงศรี บอกว่า ความร่วมมือครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กและกลาง (SMEs) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคารที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และช่วยเหลือให้ลูกค้าของธนาคารสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนตามไปด้วย

ทั้งนี้ สินเชื่อเพื่อการปรับตัว (Transformation Loan) ถือเป็น Soft Loan ที่ให้ระยะเวลาในการกู้สูงสุด 7 ปี วงเงินสูงสุด 150 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-2 คงที่ 2% ต่อปี ปีที่ 3-5 อัตราดอกเบี้ยสูงสุด 7% และปีที่ 6 เป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ยจะเป็นไปตามเกณฑ์ของธนาคาร และยกเว้นดอกเบี้ยในช่วง 6 เดือนแรก พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมทุกประเภท 

สำหรับเงื่อนไขในการขอสินเชื่อดังกล่าว กำหนดเอาไว้ 3 รูปแบบ รูปแบบแรก การปรับใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพธุรกิจ (Digital Technology) เพื่อรับกระแสดิจิทัลเทคโนโลยี ประกอบไปด้วยการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจ หรือลงทุนในระบบการทำงานอัตโนมัติ (Automation) หรือนำหุ่นยนต์มาใช้ในกระบวนการผลิตและการบริการ

รูปแบบที่สอง การลงทุนในนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต (Innovation) ประกอบไปด้วยการลงทุนในเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เสริมความสามารถการแข่งขัน และความมั่งคงธุรกิจ หรือเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตสมัยใหม่ รวมถึงลงทุนในอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่ทันสมัยและปลอดภัยเพื่อปรับรูปแบบธุรกิจสู่ High-value Service

และรูปแบบที่สาม เพื่อการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green) ได้แก่ การลงทุนในระบบประหยัดพลังงาน หรือปรับใช้พลังงานทดแทนพลังงานสะอาดหรือพลังงานหมุนเวียน การลงทุนออกแบบสินค้าและบริการ ตลอดจนระบบการผลิตและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือการลงทุนในเครื่องจักรเพื่อรองรับการขยายตัวของยานยนต์ไฟฟ้าหรือพลังสะอาด

พร้อมกันนี้ BAY ยังได้มีการสนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับความยั่งยืนอื่นๆ  เช่น สินเชื่อโซลาร์รูฟท็อปสำหรับผู้ประกอบการ สนับสนุนให้มีการใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ซึ่งธนาคารพร้อมให้วงเงินสินเชื่อสูงถึง 100% รวมไปถึงการช่วยจัดอบรมสัมมนา เพื่อแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการกำหนดกลยุทธ์ ESG สำหรับธุรกิจ เพื่อสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้าของธนาคารอย่างต่อเนื่อง ที่เป็นเทรนด์การค้าโลกยุคใหม่ ในวันนี้ 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมโครงการสินเชื่อต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าของธนาคาร หรือ Krungsri Business Center โทร. 02 - 626 - 2626

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้