ทิสโก้ แนะทยอยสะสมหุ้นกลุ่มธนาคาร นำโดย BBL SCB

2290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทิสโก้ แนะทยอยสะสมหุ้นกลุ่มธนาคาร นำโดย BBL SCB

ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ทิสโก้ (TSC) แนะนำให้ทยอยซื้อสะสมหุ้นกลุ่มหุ้นธนาคารพาณิชย์ เพราะมีปัจจัยสนับสนุน 4 ประการด้วยกัน  

ประการแรก ภาพรวมงบไตรมาส 3 คาดออกมาดี โดยมีกำไรสุทธิรวมที่ 5.07 หมื่นล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) 28% และขยายตัวจากไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) 2%  จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น และต้นทุนเครดิตที่ลดลง

ประการที่สอง ได้ประโยชน์จากภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น เพราะธนาคารพาณิชย์เริ่มทยอยขึ้นดอกเบี้ยแล้วในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา หนุนให้ความสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะธนาคารขนาดใหญ่ จะได้ประโยชน์มากกว่าธนาคารขนาดเล็ก

ประการที่สาม เศรษฐกิจไทยมีการฟื้นตัวในอัตราเร่งมากขึ้น ขับเคลื่อนโดยการบริโภคภายในประเทศ และการท่องเที่ยว ซึ่งล่าสุดตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือน กันยายนเบื้องต้น อยู่ที่ 1.6 ล้านคน ถือว่าน่าประทับใจ และน่าจะช่วยผลักดันให้การเติบโตทางเศรษฐกิจไทยปีหน้าขยายตัวได้ในระดับ 4.1% ดีขึ้นจาก 3.1% ในปีนี้

และประการสุดท้าย มูลค่าหุ้นยังถูก โดยคาดกำไรกลุ่มธนาคารพาณิชย์ปีนี้ และปีหน้า เติบโต 16% และ 13% ตามลำดับ ขณะที่ PER เฉลี่ยอยู่ที่ 7.4 เท่า, P/BV อยู่ที่ 0.6 เท่า และมี Dividend Yield มากกว่า 4% ต่อปี

ซ️ึ่งเมื่อให้คัดเลือกหุ้น Top Picks ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ TSC เลือก BBL (เป้าพื้นฐาน 173 บาท) และ SCB (134 บาท) 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้