TACC ผนึก LINE ประเทศไทย คว้าสิทธิ์ดูแล 12 คาแรคเตอร์ไทยยอดฮิต ในสังกัด ต่อยอดธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ หนุนรายได้เพิ่ม

2284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TACC ผนึก LINE ประเทศไทย คว้าสิทธิ์ดูแล 12 คาแรคเตอร์ไทยยอดฮิต ในสังกัด ต่อยอดธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ หนุนรายได้เพิ่ม

นางสาวอิสรี ดำรงพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Consumer Business LINE ประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือระหว่าง LINE CONSUMER BUSINESS ประเทศไทย และ บมจ. ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) ครั้งนี้ว่า เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมครีเอเตอร์ไทยที่อยู่ในสังกัด LINE CREATORS เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจผ่านธุรกิจสินทรัพย์ทางปัญญา (IP Business) รวมถึงผลักดันศักยภาพของคาแรคเตอร์ฝีมือครีเอเตอร์ไทยให้สามารถแข่งขันในตลาดโลก ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดให้กับเครือข่ายลูกค้า และพันธมิตรของทั้ง LINE ประเทศไทย และ TACC ซึ่งนำไปสู่เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน  

ขณะที่นายชัชชวี  วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร TACC บอกว่า การได้รับความไว้วางใจจาก LINE ประเทศไทย ให้เป็นตัวแทนดูแลลิขสิทธิ์ให้กับครีเอเตอร์ไทยที่มีศักยภาพในสังกัด LINE CREATORS จำนวน 12 คาแรคเตอร์ฮิตที่โด่งดังจาก LINE STICKERS ประเทศไทย เข้ามาเสริมพอร์ตโฟลิโอธุรกิจตัวแทนดูแลลิขสิทธิ์ (License) ต่อยอดกลุ่มคาแรคเตอร์เดิมที่มีอยู่ เช่น San-X, หมาจ๋า, Jay The Rabbit และ Warbie Yama จะช่วยส่งเสริมให้คาแรคเตอร์ฝีมือครีเอเตอร์ไทยมีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถต่อยอดในธุรกิจลิขสิทธิ์ทั้ง Merchandising และ Premium ได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ด้วยเครือข่ายลูกค้าและพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งในและต่างประเทศ 

ทั้งนี้ สิทธิ์ในการดูแล 12 คาแรคเตอร์ภายใต้สังกัด LINE CREATORS ครั้งนี้ ประกอบไปด้วย Dueb Dueb, Mao Whatta Pug, Onnie Bear, Gluta Bear, N9 Party Gang (Mhee gud gid, Cheer Rabbit, Chi Chi Chik), BearPlease, Shibung & Bingsu, minimal G, Boobib, Cotton, Mheenoom & Tainim และ Tuagom ซึ่งบางส่วนได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์สินค้าชั้นนำต่างๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น นีเวีย ยูนิโคล่ หรือชุดชั้นในซาบีน่า 



สำหรับภาพระยะสั้น ธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ปีนี้เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น หากเทียบกับช่วงการแพร่ระบาดของโควิดใน 2 ปีที่ผ่านมา เพราะบริษัทคู่ค้าต่างๆ เริ่มมีกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำโปรโมชั่น การทำแคมเปญ หรือสินค้าพรีเมียมเพื่อดึงดูดผู้บริโภคที่มากขึ้น แต่ TACC ตั้งเป้าหมายระยะกลางไว้ว่า จะผลักดันยอดขายธุรกิจคาแรคเตอร์ให้เติบโตมากขึ้นในตลาดต่างประเทศ ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้