SINGER เตรียมให้สิทธิผู้ถือหุ้นที่มีชื่อก่อนขึ้น Record Date 1 พ.ย.จองซื้อหุ้นบริษัทย่อย SGC ในสัดส่วน 1.4326 ต่อ 1

2237 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SINGER เตรียมให้สิทธิผู้ถือหุ้นที่มีชื่อก่อนขึ้น Record Date 1 พ.ย.จองซื้อหุ้นบริษัทย่อย SGC ในสัดส่วน 1.4326 ต่อ 1

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ซิงเกอร์ ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติแผนนำหุ้นของ บมจ. เอสจี แคปปิตอล (SGC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยการเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 820 ล้านหุ้น โดยพร้อมให้สิทธิผู้ถือหุ้น SINGER ที่มีสมุดรายชื่อในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ มีสิทธิจองซื้อก่อนตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Rights) ในสัดส่วน 1.4326 หุ้นสามัญของ SINGER ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SGC แต่ไม่เกิน 574 ล้านหุ้น ในราคาเดียวกับราคาที่เสนอขาย IPO ทั้งหมด เพื่อปลดล็อกฐานทุน ซึ่งจะผลักดันให้ SGC สามารถขยายพอร์ตสินเชื่อเพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ และ บมจ. หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ ประเทศไทย (MST) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น จะแจ้งราคาเสนอขาย รวมถึงวิธีการจองซื้อ และรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ทราบต่อไป เมื่อแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และร่างหนังสือชี้ชวนของ SGC มีผลบังคับใช้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้