SIMAT ตั้ง 2 บริษัทร่วมทุน ทำธุรกิจพลังงานทดแทน และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

2200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SIMAT ตั้ง 2 บริษัทร่วมทุน ทำธุรกิจพลังงานทดแทน และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า เพื่อขยายฐานรายได้ รองรับการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาว พร้อมกับสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น บริษัทฯ ได้ขยายขอบเขตการทำธุรกิจออกไปสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ผ่านการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตร โดยแหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

โดย SIMAT จับมือกับ บริษัท อัลติโม เอนเนอร์ยี จัดตั้งบริษัท เนเชอรัล เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี (NPE) เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน ครอบคลุมทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิตกระแสไฟฟ้า งานวิศวกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญเรียกชำระเต็มมูลค่า 100,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 60% ขณะที่อัลติโม เอนเนอร์ยี ถือหุ้นในสัดส่วน 30% และนายพนม รัตนะรัต ถือหุ้นส่วนที่เหลือ 10%

ก่อนหน้านี้ SIMAT ได้จับมือกับ บริษัทเอฟโอที บริษัทในเครือเจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวี อันดับ 1 ของประเทศ จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น (DCOM) ด้วยทุนจดทะเบียน 12.5 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญเรียกชำระเต็มมูลค่าหุ้น จำนวน 1.25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดย SIMAT ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ส่วนเอฟโอทีถือหุ้นในสัดส่วน 49.999% เพื่อทำธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ธุรกิจด้านระบบเคเบิลทีวี ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ รวมถึงธุรกิจจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบไฟฟ้า ทั้งไฟฟ้าสื่อสาร ไฟฟ้ากำลัง และธุรกิจจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคมทุกประเภทที่ได้รับอนุญาตจากภาครัฐ ทั้งประเภทมีสายและไร้สาย ให้บริการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น และนครราชสีมา 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้