ITNS ยืนเหนือจองได้ทั้งวัน ที่ปรึกษาการเงินระบุปัจจัยพื้นฐานแกร่ง

2245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ITNS ยืนเหนือจองได้ทั้งวัน ที่ปรึกษาการเงินระบุปัจจัยพื้นฐานแกร่ง

การเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ บมจ. อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) ไม่สร้างความผิดหวังให้นักลงทุนที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายประชาชนครั้งแรก (IPO) เมื่อราคาหุ้นยืนเหนือจองได้ตลอดวัน โดยหลังจากเปิดตลาดที่ 5.25 บาท สูงกว่าราคาจองที่ 3.89 บาท ถึง 1.36 บาท หรือ 34.96% มีแรงซื้อดันราคาขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 5.60 บาท คิดเป็นผลตอบแทนเกือบ 44% หลังจากนั้น เริ่มเห็นแรงขายทำกำไรกระจายตัวออกมาเรื่อยๆ กดราคาหุ้นให้อ่อนตัวลงมาแกว่งบริเวณ 4.40-4.50 บาท ตลอดการซื้อขายภาคเช้า แต่เมื่อเปิดตลาดภาคบ่าย แรงขายที่มีหนาแน่นกว่าแรงซื้อ ทำให้ราคาหุ้นปรับฐานลง กระทั่งปิดตลาดที่ 4.06 บาท สูงกว่าราคาจอง 17 สตางค์ คิดเป็นผลกำไร 4.37%    

ความสำเร็จในการซื้อขายวันแรก ได้รับการอธิบายจากนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ ด้านตลาดทุน บมจ. หลักทรัพย์ ดาโอ ประเทศไทย (DAOL) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ITNS ว่า เกิดจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจ และโอกาสการเติบโตที่อิงกับกระแสการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร ซึ่งเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของทุกคน   

ที่สำคัญ เงินที่ได้จากระดมทุนครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปใช้เพื่อสร้างการเติบโตอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง มูลค่า 40 ล้านบาท หรือใช้ต่อยอดธุรกิจหลัก ทั้งการจำหน่ายและออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และงานให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ มูลค่า 154 ล้านบาท รวมถึงใช้ขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์มูลค่า 60 ล้านบาท ซึ่งมีความต้องการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยังสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าธุรกิจหลัก อีกทั้งยังสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) เพื่อเสริมความมั่นคงในพอร์ตรายได้ของบริษัทฯ ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ขณะที่นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITNS เสริมว่า การอยู่ในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมากว่า 20 ปี ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสการเติบโตอีกมาก ทั้งจากความสำคัญของระบบเครือข่าย หรืออินเตอร์เน็ต ที่ทุกวันนี้กลายเป็นสิ่งจำเป็นของทุกองค์กร และของทุกคน และมูลค่าตลาดระดับหลายแสนล้านบาท โดยหากพิจารณาเฉพาะกลุ่มคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco ด้วยกันเอง สามารถสร้างรายได้ในปีที่ผ่านมาสูงถึง 4.32 หมื่นล้านบาท 

นอกจาก ITNS จะเป็นคู่ค้าระดับ Gold Certified Partner ของ Cisco บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผลิตและจัดจำหน่ายทั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เครือข่ายและเทคโนโลยีขั้นสูงแล้ว บริษัทฯ ยังเป็นพันธมิตรกับแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกอื่นๆ อย่าง Fortinet, LENOVO, DELL, CHECK POINT, JUNIPER Networks, VEEAM, VMWARE, Palo Alto Networks, Hewlett Packard อีกด้วย ทำให้บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ทั้งในธุรกิจจำหน่ายและออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ธุรกิจให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ และธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ ทำให้สามารถควบคุมอัตรากำไรขั้นต้นช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ให้อยู่ที่ 17.5-19.4% และเพิ่มเป็น 25.0% ในช่วงครึ่งแรกปีนี้ ช่วยต่อยอดโอกาสการเติบโตทางธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืน

หากมองระยะสั้นแค่ปีนี้  บริษัทฯ มั่นใจว่า จะสามารถสร้างการเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ราว 369 ล้านบาท จากมูลค่างานทั้งหมด 523 ล้านบาท และยังมีความพร้อมประมูลงานโครงการ เพื่อต่อยอดรายได้อีกจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากมีเงินทุนจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ ทำให้สามารถรับงานที่มีมูลค่าสูงขึ้นได้ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้