บลจ.กสิกรไทย เปิดขาย IPO หุ้นเวียดนาม ชนิดเพื่อการออม 25-31 ต.ค. นี้

2341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.กสิกรไทย เปิดขาย IPO หุ้นเวียดนาม ชนิดเพื่อการออม 25-31 ต.ค. นี้

นาทีนี้ คงไม่มีประเทศไหนในเอเชียได้รับความสนใจจากนักลงทุนเท่าเวียดนามอีกแล้ว เพราะเป็นประเทศเดียวที่เศรษฐกิจเติบโตสูง โดยคาดว่าจะเห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจช่วงสองปีนี้ในระดับ 6.7-6.8% ขับเคลื่อนโดยการมีแรงงานวัยทำงานจำนวนมากที่สุดในอาเซียน และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแนวนโยบายภาครัฐที่จูงใจให้มีการลงทุนจากต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาในปริมาณที่สูงอย่างต่อเนื่อง จนแทบทุกแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกหันมาตั้งฐานการผลิตที่เวียดนามเพื่อส่งออกไปทั่วโลก ยิ่งตลาดหุ้นเวียดนามปรับฐานลงแรง โดยดัชนี VN-30 ซึ่งเป็นตัวแทนหุ้นชั้นนำของเวียดนาม ทรุดตัวกว่า 30% ในเวลาเพียง 2 เดือน ทำให้ บลจ.กสิกรไทย (K-Asset) เล็งเห็นโอกาสในการลงทุนระยะยาว จึงพร้อมเปิดตัวกองทุนใหม่ที่เน้นลงทุนหุ้นเวียดนามโดยเฉพาะ

และเพื่อให้สอดรับกับจังหวะเวลาในการลงทุนช่วงโค้งสุดท้ายของปี ที่นักลงทุนหลายคนกำลังมองหาสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการลงทุนระยะยาว K-Asset จึงออกแบบกองทุนหุ้นเวียดนามกองใหม่นี้ในรูปแบบเพื่อการออม ชื่อ "กองทุนเปิด เค เวียดนามเพื่อการออม" (K-VIETNAM-SSF) เปิดขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 25 - 31 ตุลาคมนี้ สามารถลงทุนขั้นต่ำ เพียง 500 บาท ผ่านแอป K-My Funds ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ กองทุน K-VIETNAM-SSF จะลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนเปิด เค-เวียดนาม หุ้นทุน (K-VIETNAM) ซึ่งมีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เวียดนาม หรือบริษัทที่ทำธุรกิจ หรือได้รับผลประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจเวียดนาม หรือทรัพย์สินส่วนใหญ่มาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของเวียดนาม ครอบคลุมถึงตราสารทุนของผู้ประกอบการเวียดนามที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอื่น รวมทั้งหน่วย CIS หน่วย property หน่วย infra ที่เกี่ยวข้องกับเวียดนาม และกองทุน ETF ที่เน้นลงทุนในตราสารทุนประเทศเวียดนามตามที่ประกาศ ก.ล.ต. กำหนด

นอกจากนี้ กองทุนอาจมีการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ (derivative) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน รวมถึงป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

สำหรับผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนหลัก (K-VIETNAM) ติด Top Quartile อันดับ 1 ในกลุ่ม Thailand OE Vietnam Equity จากข้อมูลของ Morningstar สิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้