KJL นับหนึ่งแผนขาย IPO 30 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

2280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KJL นับหนึ่งแผนขาย IPO 30 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า ประเทศไทย (YUANTA) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค (KJL) เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ของ KJL ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 30 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 25.86% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งแล้ว คาดว่า จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) หมวดสินค้าอุตสาหกรรม ได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้ KJL มีวัตถุประสงค์ในการใช้เงินระดมทุน หลักๆ เพื่อขยายกำลังการผลิต ด้วยการก่อสร้างโรงงานใหม่ และลงทุนในเครื่องจักรระบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รวมถึงติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) พร้อมกับลงทุนศูนย์นวัตกรรม (KJL Innovation Campus) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่เหลือนำไปชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับแผนธุรกิจที่กำหนดไว้ เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมผลิตและจำหน่ายตู้ไฟสวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ อุปกรณ์ที่ใช้เดินสายไฟ และชิ้นส่วนงานโลหะแผ่นแปรรูปสั่งผลิตพิเศษ จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ  

 


ขณะที่นายเกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KJL กล่าวถึงเส้นทางธุรกิจ KJL ว่า เริ่มต้นจากโรงงานห้องแถวเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ก่อนขยายการลงทุนสู่โรงงานอุตสาหกรรมผลิตตู้ไฟ สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ และงานโลหะแผ่นแปรรูปสั่งผลิตพิเศษ Sheet Metal Works แบบครบวงจร ที่ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากล และในก้าวย่างสู่การเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai บริษัทฯ พร้อมเพิ่มศักยภาพการทำธุรกิจด้วยการยกระดับแบรนด์ให้เติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดความสำเร็จของบริษัทฯ อีกด้วย

สำหรับจุดแข็งของบริษัทฯ อยู่ที่การใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยจากญี่ปุ่น ผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อ และจำหน่ายในแบรนด์ตัวเอง พร้อมบริการแบบครบวงจรที่มีคุณภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถส่งมอบงานภายในกรอบเวลาที่กำหนด ทำให้ทุกวันนี้ KJL ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า คู่ค้า และองค์กรต่างๆ จากหลากหลายอุตสาหกรรม

 


แม้แต่กลุ่มชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก สัญชาติฝรั่งเศส ยังไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน ผ่านการมอบลิขสิทธิ์ให้บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตู้สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า รุ่น Prima iPM 

ส่วนผลดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีล่าสุด (2562-2564) บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 753.67 ล้านบาท 708.18 ล้านบาท และ 845.78 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 19.49 ล้านบาท 90.97 ล้านบาท และ 94.04 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่ผลดำเนินงานครึ่งแรกปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 502.89 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 65.79 ล้านบาท เติบโตจากครึ่งแรกปีก่อน (YoY) ในอัตรา 18.34% และ 37.43% ตามลำดับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้