ABM ประกาศแผน 3 ปี ปั้นยอดขายทะลุ 6 พันล้านบาท หลังตัวเลขทั้งปีส่อเค้าตามเป้า 2.6 พันล้านบาท

2164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ABM ประกาศแผน 3 ปี ปั้นยอดขายทะลุ 6 พันล้านบาท หลังตัวเลขทั้งปีส่อเค้าตามเป้า 2.6 พันล้านบาท

นางสาวธิญาดา เมฆพงษ์สาทร กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชีย ไบโอแมส (ABM) ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล 5 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มกะลาปาล์ม, กลุ่มไม้สับและส่วนอื่นๆ ของไม้, กลุ่มขี้กบ ขี้เลื่อย และฝุ่นไม้, กลุ่มชีวมวลอัดแท่ง และกลุ่มสินค้าอื่น ๆ บอกว่า การที่ราคาพลังงานรอบปีนี้มีการปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ราคาผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 กลุ่มปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย ขณะที่กระแสตื่นตัวเรื่องคาร์บอนเครดิตขยายวงมากขึ้น ส่งผลให้รายได้จากการจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลตลอดช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน ประมาณ 25-30% หนุนให้ยอดขายทั้งปีน่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ที่ 2,600 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อน 30% และเพิ่มความเชื่อมั่นให้ผู้บริหารพร้อมผลักดันเป้าหมายรายได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าพุ่งแตะ 6,000 ล้านบาท

"เมื่อตลาดโลกมีความต้องการ Green Transformation และคาร์บอนเครดิตมากขึ้น ทำให้กระแสปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้พลังงาน จากเชื้อเพลิงฟอสซิล มาเป็นเชื้อเพลิงชีวมวล ขยายวงกว้างขึ้น จึงส่งผลบวกต่อภาพรวมการทำธุรกิจของ ABM ให้มีผลประกอบการที่ดีขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ต่อเนื่องจนถึงไตรมาสแรกปีหน้าแล้ว เพราะบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามาแล้ว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ไม้สับความร้อนสูง ซึ่งจะมีความชื้นต่ำกว่าไม้สับทั่วไป ทำให้มีค่าความร้อนที่มากกว่าและใช้ปริมาณไม้สับที่น้อยลง สามารถช่วยลูกค้าลดต้นทุนได้ ที่สำคัญยังช่วยในเรื่องคาร์บอนเครดิตได้อีกด้วย" ผู้บริหาร ABM ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

 


ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาในการทำธุรกิจมายาวนานกว่า 70 ปี ABM มุ่งเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด จึงทำให้มีพันธมิตรที่ดีที่คอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน ทำให้บริษัทฯ พร้อมสร้างประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถอยู่ร่วมกับชุมชน และสังคมได้อย่างยั่งยืน รวมถึงมีส่วนร่วมในการกระจายรายได้จากภาคอุตสาหกรรมสู่ภาคเกษตรกรรม ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มจากเศษวัสดุเหลือใช้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ได้รับโล่รางวัลและเกียรติบัตร CSR-DIW Continuous Award 2022 ซึ่งถือเป็นตัวชี้วัดได้ว่า ABM มีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนเพื่อเป้าหมายการพัฒนาองค์กรที่ยั่งยืน เพราะบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ธุรกิจที่จะเติบโตได้อย่างยั่งยืน ต้องรักษาสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล และเป้าหมายการทำธุรกิจไปพร้อมๆ กัน

ดังนั้น เมื่อประเทศไทยกำหนดเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน และเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิให้เป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายในปี 2608 ทำให้บริษัทฯ พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมในการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมให้กับภาคอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการสนับสนุนการใช้เชื้อเพลิงชีวมวล ซึ่งเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ได้จากป่าปลูกและของเหลือใช้จากอุตสาหกรรมการเกษตร รวมถึงช่วยเหลือลูกค้าที่มีความต้องการปรับเปลี่ยนเตาเผาใหม่ เป็นเตาเผาเชื้อเพลิงชีวมวล หรือช่วยดูแลเตาบอยเลอร์ (Boiler) ให้กับลูกค้าด้วย เพราะทุกวันนี้ ลูกค้าให้ความสนใจ Green Transformation เพิ่มมากขึ้น เพราะธุรกิจที่ใช้พลังงานสะอาดเท่านั้นถึงจะขอคาร์บอนเครดิตได้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้