K-Vision ส่งสัญญาณ ร่วมลงทุนใน Vui App แพลตฟอร์มเบิกถอนเงินเดือนล่วงหน้าอันดับหนึ่งในเวียดนาม

2692 จำนวนผู้เข้าชม  | 

K-Vision ส่งสัญญาณ ร่วมลงทุนใน Vui App แพลตฟอร์มเบิกถอนเงินเดือนล่วงหน้าอันดับหนึ่งในเวียดนาม

เควิชั่น (K-Vision) ซึ่งมีภารกิจในการค้นหาธุรกิจที่มีศักยภาพทางนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ในตลาดภูมิภาค AEC+3 อย่างต่อเนื่อง ได้แนะนำให้ Venture Capital ของกลุ่ม คือ บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล ให้เข้าร่วมลงทุนใน Vui App แพลตฟอร์มเบิกถอนเงินเดือนล่วงหน้าอันดับหนึ่งในเวียดนาม ซึ่งสามารถเข้าถึงการใช้งานของกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่ยังคงมีอุปสรรคในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงิน โดยเฉพาะสินเชื่อระหว่างเดือน ผ่านการให้บริการเบิกเงินเดือนล่วงหน้า (EWA) ที่จะช่วยให้แรงงานที่ปฏิบัติงานในบริษัทนายจ้างที่ได้เข้าทำสัญญาใช้บริการ และเชื่อมต่อระบบกับ Vui App เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้า สำหรับค่าแรงที่ได้ทำงานไปแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารหรือคุณสมบัติเพิ่มเติม 

ถือได้ว่า Vui App เป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ทั้งฝั่งลูกจ้างกลุ่มแรงงานที่ต้องการใช้เงิน และฝั่งบริษัทที่เป็นนายจ้างก็สามารถส่งมอบสวัสดิการให้พนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ    

ล่าสด นายหยุ๋ง ดั๋ง ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Vui App เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจหลักของ Vui App คือบริการเบิกถอนเงินเดือนล่วงหน้า (EWA) ซึ่งได้รับความสนใจจากนายจ้างเข้ามาเชื่อมต่อกับ Vui app เพื่อมอบสวัสดิการเหล่านี้ให้กับพนักงานเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ส่งผลให้จำนวนพนักงานที่ใช้บริการเบิกเงินเดือนล่วงหน้าบน Vui app เพิ่มจาก 60,000 ราย เป็น 100,000 ราย ในเวลาเพียง 3 เดือน และทำให้ Vui App ก้าวเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรม EWA ในประเทศเวียดนามขณะนี้   




นอกจากนี้ Vui App กำลังขยายธุรกิจไปยังการให้บริการอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น การเติมเงินโทรศัพท์ การจ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟ รวมถึงบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูง (High-yield saving account) และในอนาคต Vui App ยังมีแผนยกระดับธุรกิจสู่การเป็นตัวกลางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ เช่น สินเชื่อ ประกัน ที่คัดเลือกมาแล้วว่าเหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงานกลุ่มแรงงาน  ซึ่งจะทำให้ Vui App สามารถต่อยอดการเติบโตในอนาคตได้อย่างโดดเด่น    

สำหรับการระดุมทุนรอบ Pre-Series A ครั้งนี้จะมี Openspace Venture (Leading VC Investor in Singapore) เป็น Lead Investor และมีบริษัทผู้ร่วมลงทุนและนักลงทุนรายอื่นอีกหลายราย เช่น Golden Gate Ventures (Regional Fund in SEA),  FEBE Ventures (Early Stage Venture Capital Investor) , Good Water Capital (Global Venture Capital), Ventura Capital (American Venture Capital) เข้าร่วมด้วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้