ซี.พี. เวียดนาม ประเดิมส่งออกไก่แปรรูปตู้ปฐมฤกษ์ไปยังญี่ปุ่นแล้ว

2391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซี.พี. เวียดนาม ประเดิมส่งออกไก่แปรรูปตู้ปฐมฤกษ์ไปยังญี่ปุ่นแล้ว

บริษัท CPV FOOD ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ซี.พี. เวียดนาม คอร์ปอเรชั่น ประเดิมส่งออกเนื้อไก่แปรรูปตู้ปฐมฤกษ์จากเวียดนามไปยังญี่ปุ่น โดยได้รับเกียรติจากนายนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย นายโนบุฮิโร่ วาตานาเบ้ (Mr. Nobuhiro Watanabe) กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครโฮจิมินห์ และนายฝุ่ง ดึ้กเตี้ยน (Mr. Phung Duc Tien) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบท เวียดนาม ร่วมเป็นประธานพิธีส่งออกไก่แปรรูปตู้ปฐมฤกษ์ พร้อมผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า กรมปศุสัตว์ และหน่วยงานภาครัฐเวียดนาม โดยมี นายมนตรี สุวรรณโพธิ์ศรี กรรมการผู้จัดการ และคณะผู้บริหาร ซี.พี. เวียดนาม ตัวแทนพันธมิตรจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เข้าร่วม 

นายมนตรี กล่าวว่า การส่งออกไก่แปรรูปล็อตแรกของบริษัทฯ ไปยังญี่ปุ่น ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อไก่แปรรูปจากเวียดนามไปตลาดต่างประเทศ ตอกย้ำถึงความสำเร็จของห่วงโซ่การผลิตเนื้อไก่ ของซี.พี.เวียดนาม และยังสร้างความเชื่อมั่นต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ทั้งต่อผู้บริโภคเวียดนาม และต่างประเทศ จากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานของประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก บรรลุพันธกิจ "การยกระดับมาตรฐานคุณภาพอาหารของเวียดนาม” และมีส่วนร่วมสนับสนุนเวียดนาม ก้าวสู่ประเทศผู้ส่งออกเนื้อสัตว์ปีกชั้นนำของโลก 

นอกจากญี่ปุ่น ซี.พี.เวียดนาม ยังมีแผนส่งออกผลิตภัณฑ์ไก่ไปยังตลาดอื่นๆ ต่อไป  

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ และคณะ ได้แวะเยี่ยมชมกระบวนการผลิตเนื้อไก่แปรรูปครบวงจร ของโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ส่งออกที่มีขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในภูมิภาค ซึ่งนอกจากจะช่วยยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดฯ แล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือระหว่างไทย-เวียดนาม ในการก้าวเป็นศูนย์กลางความมั่นคงทางอาหารทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกอีกด้วย

ทั้งนี้ โครงการคอมเพล็กซ์โรงงานผลิตเนื้อไก่ครบวงจร ที่จังหวัดบิ่ญเฟื้อก (Binh Phuoc) ทางตอนใต้ของเวียดนาม ถือเป็นโครงการเลี้ยงไก่แปรรูปแบบครบวงจรเพื่อการส่งออกแห่งแรกของเวียดนาม ประกอบด้วยโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ฟาร์ม และการแปรรูปอาหาร ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มเปิดดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2563 ในเฟสแรก (ตั้งแต่ปี 2562-66) มีเป้าหมายการผลิตไก่เนื้อปีละ 50 ล้านตัว ส่วนเฟสที่ 2 (ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป) จะเพิ่มกำลังการผลิตขื้นเป็นปีละ 100 ล้านตัว  

และล่าสุด กรมปศุสัตว์เวียดนามได้มอบ "ใบประกาศรับรองผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ปลอดโรค" (Health Certificate) ให้กับบริษัทฯ อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้