ออมสินชวนคนไทยจุดพลังการออม ด้วยแอป โค้ชออม และเงินฝากระยะยาว ดอกเบี้ยขั้นบันได

2305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ออมสินชวนคนไทยจุดพลังการออม ด้วยแอป โค้ชออม และเงินฝากระยะยาว ดอกเบี้ยขั้นบันได

ธนาคารออมสิน ถือฤกษ์โอกาสวันออมแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เปิดตัวแอปพลิเคชั่น "โค้ชออม" (CoachAom) ซึ่งเป็นบริการใหม่ของธนาคาร ที่รวบรวมความรู้ด้านเทคนิคการออม การลงทุน ช่วยวางแผนการออมให้ผู้ใช้แอปสามารถทดลองคำนวณปริมาณเงินออมตามเป้าหมายต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง และยังสามารถปรับแผนการออม เมื่อผลลัพธ์การคำนวณพบว่าปริมาณเงินออมยังไม่เพียงพอ

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เชื่อมั่นว่า เครื่องมือนี้จะช่วยให้ผู้ใช้แอปได้เรียนรู้และทราบถึงสถานะการออมของตนเองอย่างง่ายๆ และสามารถนำไปปรับใช้วางแผนการออม ไม่ว่าจะเป็นระยะสั้น ระยะกลาง หรือระยะยาว เพื่อให้มีเงินเพียงพอต่อคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณ (Sufficient Retirement Saving) 

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android สามารถดาวน์โหลดและทดลองใช้แอปพลิเคชัน "โค้ชออม" (CoachAom) ฟรี ได้แล้วที่ Google Play Store 

 



โอกาสนี้ ธนาคารออมสินได้เปิดตัวนวัตกรรมเงินฝากที่ผู้ฝากเงินจะได้รับสิทธิประโยชน์มากเป็นพิเศษ 2 ประเภท คือ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 13 เดือน ระยะเวลาฝาก 13 เดือน รับฝากทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลทุกประเภท เปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินฝาก อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได (step up) เฉลี่ย 1.15% ต่อปี และเงินฝากเผื่อเรียกเพื่อการเกษียณ 7 ปี ระยะเวลาฝาก 7 ปี เฉพาะบุคคลธรรมดา สำหรับเก็บออมไว้ใช้ในยามเกษียณ ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ยแบบ step up เฉลี่ย 3.21% ต่อปี ซึ่งผู้สนใจจะต้องลงทะเบียนจองสิทธิ์รับฝากที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ Line Official : GSB Society ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะมีการจำกัดวงเงินฝาก  และ เปิดรับฝากตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับการฝากเงินเพื่อรับกระปุกออมสิน ผู้ที่จองสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ธนาคารออมสิน สามารถฝากเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป และรับกระปุกรถตู้ Social Bank ได้ที่สาขาธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้