BH เปิดตัว "ศูนย์ปลูกถ่ายกระจกตา" ให้บริการครอบคลุมทุกการรักษาที่ซับซ้อนเกี่ยวกับกระจกตา รายแรกในแวดวงโรงพยาบาลเอกชนไทย

2543 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BH เปิดตัว "ศูนย์ปลูกถ่ายกระจกตา" ให้บริการครอบคลุมทุกการรักษาที่ซับซ้อนเกี่ยวกับกระจกตา รายแรกในแวดวงโรงพยาบาลเอกชนไทย

การที่ทุกวันนี้ ผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการปลูกถ่ายกระจกตาจะต้องใช้เวลารอคิวบริจาคประมาณ 3-5 ปี เพราะยอดบริจาคดวงตาหลังเสียชีวิตมีเพียง 2% ของประชากรไทย ขณะที่แต่ละปีมีผู้ขอรับบริ จาคดวงตามากกว่า 1,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉลี่ยแต่ละปีจะมีผู้ที่ได้รับการปลูกถ่ายกระจกตาเพียง 600–700 ราย ทำให้ปัจจุบันยังมีผู้รอคอยดวงตามากกว่า 17,000 คน ด้วยข้อจำกัดเรื่องระยะเวลา อาจทำให้อาการผู้ป่วยจากที่เป็นน้อยๆ เริ่มเป็นมากขึ้น ส่งผลให้การรักษายากขึ้น และมีความเสี่ยงมากขึ้น เช่น กรณีที่เบาหวานขึ้นตาก็ไม่ สามารถยิงเลเซอร์รักษาได้ ทำให้ภาวะของโรคแย่ลง และมีภาวะแทรกซ้อนอื่นตามมา แลหากผู้ป่วยกลุ่มนี้ไม่ได้รับการวินิจฉัยและการรักษาในเวลาที่เหมาะสม อาจส่งผลกระทบต่อการมองเห็น หรืออาจรุนแรงถึงขั้นสูญเสียการมองเห็นถาวรได้ 




ดังนั้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระจากภาครัฐในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคกระจกตาที่มีความจำเป็นต้องรักษาด้วยการปลูกถ่ายกระจกตาให้สามารถเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพในเวลาที่เหมาะสมให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถกลับมามีคุณภาพการมองเห็นและคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง บมจ. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) จึงเปิดตัว "ศูนย์ปลูกถ่ายกระจกตา" (Cornea Transplant Center) ถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกที่พร้อมให้บริการครอบคลุมทุกการรักษาที่ซับซ้อนเกี่ยวกับกระจกตา โดยมีอัตราความสำเร็จของการผ่าตัดปลูกถ่ายกระจกตา อยู่ที่ 70-95% (ขึ้นอยู่กับอาการและโรคที่ผู้ป่วยเป็น) ถือเป็นการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเมื่อเทียบกับการปลูกถ่ายอวัยวะอื่นๆ

ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BH ชี้แจงว่า การที่ "ศูนย์จักษุ" เป็นอีกหนึ่งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งบริบาลทางการแพทย์ โดยทีมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกด้านเกี่ยวกับดวงตา และทีมสหสาขาวิชาชีพ ผนวกกับการใช้นวัตกรรมขั้นสูงสำหรับการตรวจวินิจฉัยและรักษา ทำให้ศูนย์จักษุมีศักยภาพในการดูแลรักษาทุกปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพตา แม้ในโรคยากและซับซ้อน จนสามารถต่อยอดถึงการเปิด "ศูนย์ปลูกถ่ายกระจกตา" ที่ให้บริการครอบคลุมในทุกการรักษาที่เกี่ยวกับกระจกตา นับเป็นอีกความภาคภูมิใจของบำรุงราษฎร์ ที่มุ่งมั่นจะส่งมอบการรักษาที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด มาตลอด 42 ปี จนทุกวันนี้ สามารถยกระดับการให้บริการสู่ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Center of Excellence) เพื่อให้การบริบาลดูแลผู้ป่วยได้อย่างครอบคลุม




ทั้งนี้ ศูนย์ปลูกถ่ายกระจกตา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ให้บริการครอบคลุมทุกการรักษาที่เกี่ยวกับกระจกตา ไม่ว่าจะเป็น กระจกตาติดเชื้อ กระจกตาบวม กระจกตาโก่ง กระจกตาเสื่อมจากพันธุกรรม แผลเป็นที่กระจกตา รวมถึงการปลูกถ่ายกระจกตา ด้วยศักยภาพความพร้อมของทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ และความชำนาญการในการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะมากว่า 30 ปี สถานที่และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัยสำหรับการตรวจวินิจฉัยและรักษาอย่างครบครัน เพื่อให้สามารถรองรับผู้ป่วยโรคตาที่มีความซับซ้อนมากขึ้นด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้