ยูโอบีได้ดำเนินการอย่างเสร็จสมบูรณ์ในการเข้าซื้อกิจการธนาคารลูกค้ารายย่อยของซิตี้กรุ๊ปในมาเลเซียและไทย

2529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยูโอบีได้ดำเนินการอย่างเสร็จสมบูรณ์ในการเข้าซื้อกิจการธนาคารลูกค้ารายย่อยของซิตี้กรุ๊ปในมาเลเซียและไทย

บมจ. ธนาคาร ยูโอบี (UOB) ประกาศว่า ธนาคารได้ดำเนินการเข้าซื้อกิจการธนาคารลูกค้ารายย่อย ประกอบด้วยกลุ่มลูกค้าสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันและมีหลักประกัน ธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง และธุรกิจเงินฝากรายย่อย จากซิตี้กรุ๊ป (Citi Group) ในมาเลเซีย และไทยเสร็จสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้ว ส่วนในอินโดนีเซีย และเวียดนาม คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีหน้า โดยตั้งเป้าการโอนย้ายลูกค้าทั้งระบบให้แล้วเสร็จอย่างราบรื่น ทั้งใน 4 ประเทศ ภายใน 12-18 เดือนข้างหน้า

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ธนาคารในการขยายธุรกิจธนาคารลูกค้ารายย่อยในภูมิภาคอาเซียน นอกจากธุรกิจหลักของธนาคารในสิงคโปร์ โดยหลังเสร็จสิ้นกระบวนการเข้าซื้อกิจการแล้ว คาดว่า ขนาดธุรกิจธนาคารลูกค้ารายย่อยทั้งใน 4 ประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า จากฐานลูกค้าจำนวน 5.3 ล้านคน และทีมพนักงานอีก 5,000 คน ช่วยสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจลูกค้ารายย่อย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นธนาคารที่ลูกค้ารายย่อย และลูกค้าธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน นึกถึงเวลาต้องการใช้บริการทางการเงินเป็นอันดับแรก

 



"เรายินดีต้อนรับเพื่อนพนักงาน และลูกค้ารายใหม่สู่ครอบครัวยูโอบี การรวมพนักงานซิตี้ กรุ๊ป เข้าสู่ทีมงานคุณภาพของยูโอบี ในทั้งสองประเทศ จะช่วยให้เรามีศักยภาพและความสามารถในการเติบโตทางธุรกิจในภูมิภาคนี้ให้ก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เรามุ่งมั่นให้ลูกค้าซิตี้ กรุ๊ปได้สัมผัสประสบการณ์การโอนย้ายธุรกิจแบบราบรื่น ด้วยเครือข่ายการให้บริการ สาขา และเครือข่ายพันธมิตรที่หลากหลาย จากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพให้เรานำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่มากยิ่งขึ้นแก่กลุ่มลูกค้าที่ขยายเพิ่มขึ้นกว่าเดิม” นาย วี อี เชียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UOB เปิดใจ


โอกาสนี้ ยูโอบียังได้ประกาศแต่งตั้ง 4 ผู้บริหารระดับสูง เพื่อเป็นผู้นำธุรกิจธนาคารลูกค้ารายย่อยที่ขยายตัว แบ่งเป็นมาเลเซีย 2 ราย คือ นางสาว Elaine Fan, Head of Retail and Brand ธนาคารยูโอบี มาเลเซีย และนาย Ronnie Lim, Head of Personal Financial Services ธนาคารยูโอบี มาเลเซีย

ส่วนในไทย มี 2 ราย ได้แก่ นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล Head of Retail and Brand ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และนายยุทธชัย เตยะราชกุล Head of Personal Financial Services ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

ขณะที่นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารยูโอบี ไทย (UOBTH) กล่าวเสริมว่า กระบวนการเข้าซื้อกิจการธนาคารลูกค้ารายย่อยของซิตี้ กรุ๊ป ในประเทศไทยที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว จะช่วยผลักดันเป้าหมายในการก้าวสู่การเป็นธนาคารในประเทศไทยที่ผู้บริโภคเลือกใช้บริการ และเป็นไปตามพันธสัญญาที่กลุ่มยูโอบีให้ไว้ เพราะธุรกิจธนาคารลูกค้ารายย่อยในประเทศไทย ของซิตี้กรุ๊ป ส่วนใหญ่เป็นสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน จะช่วยสนับสนุนกลุ่มลูกค้าหลักของธนาคาร ที่เป็นสินเชื่อแบบมีหลักประกันได้อย่างลงตัว และเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินชั้นเยี่ยม ผ่านเครือข่ายพันธมิตร สาขา ตลอดจนช่องทางการให้บริการที่ขยายเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

 


โดยเพื่อรองรับฐานลูกค้าที่ขยายใหญ่ขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยูโอบี ไทย ได้ประกาศเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำระดับภูมิภาคหลายแห่ง รวมถึงสิงคโปร์แอร์ไลน์, มิชลิน ไกด์, Club21 และ Shopee ซึ่งถือเป็นการเพิ่มบริการที่หลากหลาย พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้