NTSC ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 25 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

2457 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NTSC ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 25 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

ดร.พัชร์ เอกปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นิวทรีชั่น เอสซี (NTSC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อระดมทุนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ รวมทั้งชำระเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน เพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงิน รองรับเป้าหมายในการเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านวัตถุเจือปนอาหาร และเครื่องปรุงต่างๆ สำหรับคนและสัตว์

ทั้งนี้ NTSC ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ, สารปรุงแต่ง, วัตถุเจือปนอาหาร, วัตถุแต่งกลิ่นรส, สารเสริมอาหารและเครื่องปรุงต่างๆ ในอาหารคน และมีบริษัทย่อย คือ บริษัท นิวโวเทค ทำธุรกิจนำเข้า ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบ, วัตถุที่เติม (Feed additives), วัตถุที่เป็นสื่อ (Carrier), วัตถุที่ผสมแล้ว (Premix), อาหารเสริม (Supplement) ในอาหารสัตว์ (Feed และ Pet Food) โดยมีบริษัท นิวทรีชั่น ทำธุรกิจให้เช่าอาคารและให้เช่าช่วงที่ดินแก่กลุ่ม NTSC เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ

สำหรับจุดเด่นของบริษัทฯ อยู่ที่ประสบการณ์กว่า 40 ปี ในฐานะผู้ผลิต และตัวแทนซัพพลายเออร์ทั้งในและต่างประเทศหลายรายจากทั่วโลก สามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งอาหารคนและสัตว์ ทำให้มีความเชี่ยวชาญด้านวัตถุดิบ อีกทั้งยังมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างนวัตกรรมอาหารอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องคุณภาพสินค้าและความคุ้มค่าของราคา เพื่อเติบโตไปพร้อมกับเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารโลก

ด้านนางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. หลักทรัพย์ เคจีไอ ประเทศไทย (KGI) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. นิวทรีชั่น เอสซี (NTSC) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลของ NTSC เพื่อยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 25 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ในหมวดธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร

ปัจจุบัน NTSC มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เป็นหุ้นทั้งหมด 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น เป็นทุนเรียกชำระแล้ว 37.5 ล้านบาท มีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ นายสุรเดช เอกปัญญาสกุล สัดส่วนก่อน IPO 40% และหลัง IPO 30% นางชุตินันท์ สนั่นเสียง สัดส่วนก่อน IPO 40% และหลัง IPO 30% และ ดร.พัชร์ เอกปัญญาสกุล สัดส่วนก่อน IPO 20% และหลัง IPO 15%

สำหรับผลดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีล่าสุด (ปี 2562–64) เติบโตต่อเนื่อง ถึงแม้จะเผชิญกับสถานการณ์โควิด โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 852.3 ล้านบาท 997.1 ล้านบาท และ 1,037.9 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 92.7 ล้านบาท 90.6 ล้านบาท และ 98.8 ล้านบาท ตามลำดับ สาเหตุหลักจากการปรับกลยุทธ์การขาย มาเน้นทำตลาดในกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง สัตว์เศรษฐกิจ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากขึ้น ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการภายในที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้สามารถรักษาการเติบโตของรายได้และกำไรตลอด

ส่วนผลดำเนินงานครึ่งแรกปีนี้ NTSC มีรายได้ 525.3 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 44.7 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 23.2% อัตรากำไรสุทธิ 8.5% สำหรับโครงสร้างรายได้หลักมาจากธุรกิจอาหารคน คิดเป็นสัดส่วน 87.9%

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้