มะหะทุน บริษัทย่อย ALPHAX เดินเครื่องปล่อยสินเชื่อทองคำใน สปป. ลาว แล้ว หนุนรายได้บริษัทแม่ปีหน้าโตเด่น

2308 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มะหะทุน บริษัทย่อย ALPHAX เดินเครื่องปล่อยสินเชื่อทองคำใน สปป. ลาว แล้ว หนุนรายได้บริษัทแม่ปีหน้าโตเด่น

นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อัลฟ่า ดิวิชั่น (ALPHAX) เปิดเผยว่า บมจ. มะหะทุน เช่าสินเชื่อ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ใน สปป.ลาว ซึ่งเป็นบริษัทย่อย (ALPHAX ถือหุ้น 76.78%) ได้มีการลงนามความร่วมมือทางธุรกิจเช่าสินเชื่อเช่าซื้อทองคำ ร่วมกับร้านทองคำภูวง ผู้ประกอบการร้านทองคำรายใหญ่ใน สปป.ลาว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงสินทรัพย์ทองคำ ซึ่งเป็นที่นิยมของประชาชนลาว ทั้งเพื่อการสวมใส่เป็นเครื่องประดับ และเพื่อการออมเพิ่มความมั่งคั่งในอนาคต ผ่านระบบออนไลน์ที่ช่วยทำให้ข้อมูลการประเมินสินเชื่อของลูกค้า ทั้งกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประจำ และกลุ่มอาชีพอิสระต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง สามารถทราบผลการพิจารณาสินเชื่อได้รวดเร็วภายใน 90 นาที

ทั้งนี้ การพิจารณาสินเชื่อ จะประเมินจากข้อมูลรายได้และข้อมูลเครดิตบูโรของลูกค้าแต่ละราย เพื่อกำหนดวงเงินสินเชื่อ และความสามารถในการผ่อนต่อเดือน โดยลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อทองคำ ต้องวางเงินดาวน์ 10-30% ตามคุณสมบัติของลูกค้า ระยะเวลาในการผ่อนทองคำตั้งแต่ 6–18 เดือน อัตราดอกเบี้ยเดือนละ 3.25- 4.50% ตามข้อมูลสินเชื่อของลูกค้าและระยะเวลาในการผ่อนทองคำ โดยลูกค้าสามารถรับบริการสินเชื่อได้ที่ร้านทองคำภูวง 4 สาขา สาขาตลาดเช้า, สาขาตลาดวังทอง, สาขาตลาดไอเทค และสาขาเวียงจันทน์เซ็นเตอร์

ในเฟสแรก มะหะทุนจะปล่อยสินเชื่อทองคำให้กับกลุ่มลูกค้าเก่าของบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันมีเกือบ 100,000 ราย ครอบคลุมทั้งกลุ่มข้าราชการ และพนักงานบริษัทเอกชน ก่อนขยับสู่เฟสสอง ไปยังกลุ่มอาชีพค้าขาย กลุ่มอาชีพเกษตรกรรม

"เรามั่นใจว่า ความร่วมมือระหว่างมะหะทุน กับร้านทองคำภูวง เพื่อทำธุรกิจปล่อยสินเชื่อทองคำ ใน สปป.ลาว จะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และช่วยขับเคลื่อนพอร์ตสินเชื่อให้เติบโตก้าวกระโดด โดยคาดว่าในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ จะมียอดปล่อยสินเชื่อราว 20 ล้านบาท ก่อนขยับเป็น 300 ล้านบาท ภายในปีหน้า หรือคิดเป็นยอดปล่อยสินเชื่อทอง 10,000 บาททองคำ จากการที่มะหะทุนดำเนินธุรกิจมายาวนาน ทำให้เข้าใจในพฤติกรรมลูกค้า และสามารถคุมความเสี่ยงในการปล่อยกู้ อีกทั้งผู้ขอสินเชื่อต้องได้รับการรับรองจากผู้ใหญ่บ้าน ทั้งเรื่องถิ่นฐานที่อยู่อาศัยอาชีพ และรายได้ ทำให้ความเสี่ยงในการปล่อยกู้มีจำกัด" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALPHAX ยืนยัน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้