PREB สบายใจ รายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้า หลังงบไตรมาส 3 ทะยานเป็นเท่าตัว

2387 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PREB สบายใจ รายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้า หลังงบไตรมาส 3 ทะยานเป็นเท่าตัว

บมจ. พรีบิลท์ (PREB) รายงานผลดำเนินงานไตรมาส 3 ปีนี้เติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งรายได้และกำไร โดยบริษัทฯ ทำรายได้รวมสูงถึง 1,641.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิขยายตัวก้าวกระโดด 214.4% เป็น 114.79 ล้านบาท 

ความโดดเด่นของผลดำเนินงานครั้งนี้ ได้รับการอธิบายจากนายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ PREB ว่า ได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดคลี่คลาย ผลักดันให้รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงธุรกิจขายและผลิตวัสดุก่อสร้างเติบโตทั้งหมด พร้อมกับขับเคลื่อนให้ผลดำเนินงานงวด 9 เดือนปีนี้ มีกำไรสุทธิ 326.83 ล้านบาท ขยายตัว 110% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ตามรายได้รวมที่เติบโต 49.1% มาอยู่ที่ 4,434.11 ล้านบาท  

สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะเห็นการเติบโตในทุกธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้รายได้รวมทั้งปีเติบโต 20% จากปีก่อน ขึ้นมาใกล้เคียง 5,500 ล้านบาท โดยการเติบโตขับเคลื่อนจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 70% ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 20% และธุรกิจขายและผลิตวัสดุก่อสร้าง 10%

ที่สำคัญ บริษัทฯ พร้อมควบคุมสัดส่วนหนี้สินต่อทุนให้ไม่เกิน 2.5 : 1 เท่า และสัดส่วนหนี้ที่มีดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นไม่ให้เกิน 2:1 เท่า โดยสิ้นไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีสัดส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 1.53 เท่า ขณะที่สัดส่วนหนี้ที่มีดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้น อยู่ที่ 0.68 เท่า

โอกาสนี้ ผู้บริหาร PREB เล่าให้ฟังด้วยว่า ในเดือนนี้ บริษัทฯ เตรียมจัด Open House โครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ บนทำเลทองย่านรังสิต-คลองหลวง 2 โครงการ คือ โครงการพิมนารา ธรรมศาสตร์ รังสิต บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคาขายตั้งแต่ 5.6 – 7.0 ล้านบาท จำนวน 117 ยูนิต ที่มีมูลค่าโครงการรวม 670 ล้านบาท และโครงการพรีวิลเลจ ธรรมศาสตร์ รังสิต ทาวน์โฮม 2 ชั้น ราคาขายระหว่าง 2.6 – 3.0 ล้านบาท จำนวน 250 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 670 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากจุดเด่นด้านจำนวนยูนิตที่พอเหมาะ สามารถสร้างความเป็นส่วนตัวแก่ผู้พักอาศัย และที่ตั้งของโครงการที่ใกล้สถานที่สำคัญต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งสถาบันการศึกษา ตลาดไท หรือศูนย์การค้า สามารถเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนพหลโยธิน, ทางด่วน เชียงราก, คลองหลวง ตัดออกถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ช่วยตอบโจทย์ความสะดวกสบายของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้