TVDH ชู Super Holdings Company กุญแจพลิกฟื้นธุรกิจ หลังขาดทุนลดลงติดต่อกัน 2 ไตรมาส

2289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TVDH ชู Super Holdings Company กุญแจพลิกฟื้นธุรกิจ หลังขาดทุนลดลงติดต่อกัน 2 ไตรมาส


นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวีดี โฮลดิ้งส์ (TVDH) บอกว่า ผลดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ได้ก้าวผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะทยอยเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนต่อเนื่อง จากการขับเคลื่อนธุรกิจตามยุทธศาสตร์ Super Holdings Company ที่วางโรดแมปมุ่งขยายการลงทุนธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ และบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ได้ปรับลดต้นทุนมีเดีย หรือค่าเช่าเวลาออกอากาศทางช่องทีวีดิจิทัลและทีวีดาวเทียมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนการดำเนินธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งลดลง ทำให้สามารถมุ่งสร้างยอดขายจากช่องทางออนไลน์ช้อปปิ้งได้ดีขึ้น

และในไตรมาส 4 นี้ เตรียมเดินหน้าลดต้นทุนสินค้าที่จำหน่ายให้อยู่ที่ระดับ 48–49% และเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัทย่อยที่จัดขึ้นใหม่

ทั้งนี้ บริษัทฯ เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ในช่วงไตรมาส 3 เช่น การเข้าลงทุนโครงการระบบกระจายสัญญาณใยแก้วนำแสง (ไฟเบอร์ออพติก) ในบริษัท เฟิร์สไมล์ การทยอยลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) ภายใต้บริษัท ทีวีดี เอ็ม (TVDM) ส่วนธุรกิออนไลน์ช้อปปิ้ง ทีวีช้อปปิ้ง และเทเลช้อปปิ้ง ที่ดำเนินงานภายใต้บริษัท ทีวี ไดเร็ค (TVD) ทยอยฟื้นตัว จากการปรับกลยุทธ์การตลาดเพิ่มกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงขึ้น ส่งผลให้ไตรมาส 3 กลุ่มบริษัทฯ มีผลขาดทุนสุทธิ 61.8 ล้านบาท ลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่ขาดทุนสุทธิ 138.8 ล้านบาท และไตรมาส 2 ที่มีขาดทุนสุทธิ 121.2 ล้านบาท ทั้งที่รายได้รวมลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้รวม 537.4 ล้านบาท มาอยู่ที่ 494 ล้านบาท

ส่วนแผนธุรกิจในไตรมาส 4 จะยังคงมีการขยายธุรกิจใหม่ๆ ต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยอีก 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ทีวีดี เอ็กซ์ซูเซีย เพื่อดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจรด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้บริการจัดงานทุกประเภท เช่น การจัดกิจกรรมทางการตลาด (อีเวนต์) รวมถึงการอนุมัติให้บริษัท เอบีพีโอ เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เพนกวินเอ็กซ์ ในสัดส่วน 10% ของหุ้นทั้งหมด คิดเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 10 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนในธุรกิจให้บริการรับเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจอาหารและโฆษณา ทำให้มั่นใจได้ว่า ยุทธศาสตร์ Super Holdings Company จะทำให้ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ก้าวไปอย่างมั่นคง และพลิกจากขาดทุนกลับมาเป็นกำไรได้ในปีหน้าทันที

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้