ยกเครื่อง SENAJ สู่บทบาทใหม่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ นิติโครงการ ขายบ้านมือสอง และนายหน้าอสังหาฯ

2364 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยกเครื่อง SENAJ สู่บทบาทใหม่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ นิติโครงการ ขายบ้านมือสอง และนายหน้าอสังหาฯ

ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจทั้งเครือเสนา เพื่อให้ทุกบริษัทมีความแข็งแกร่ง สามารถเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน และช่วยกันเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจกับคู่แข่งในตลาด ส่งผลให้แต่ละบริษัทในกลุ่มต้องมีการปรับวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร ทำให้ บมจ.เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ (SENAJ) มีการปรับวิสัยทัศน์ใหม่ให้เป็นสุดยอดของบริษัทผู้ให้บริการอย่างครอบคลุมครบทุกด้านของอสังหาริมทรัพย์ และมีพันธกิจใหม่ในการสร้างสรรค์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการสำหรับกลุ่มเฉพาะ (Niche Market) และกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ รวมถึงผลักดันการขยายบริการด้านที่อยู่อาศัยอย่างครอบคลุมและคุ้มค่า เพื่อมุ่งตอบโจทย์เมกะเทรนด์ (Megatrends) ของโลก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยความละเอียดใส่ใจ และจริงจังในการสร้างสังคมที่ยั่งยืน หรือสรุปง่ายๆ ว่า เป็น "To be the ultimate real estate multi-services company"  

ที่ผ่านมา SENAJ ดำเนินธุรกิจหลัก 2 ด้าน คือ 1. ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องทั้งที่เป็นแผนงานของบริษัทฯ เอง และแผนร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงแผนในอนาคตที่เตรียมรุกเข้าสู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ กับ 2. ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่า ปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินงาน  2 แห่ง คือ ตลาดแพรกษา และ สำเพ็ง 2 

แต่หลังจากมีการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ SENAJ จะมีการขยายการลงทุนเพิ่มในธุรกิจตามเมกะเทรนด์โลกใน 4 ธุรกิจใหม่ ดังนี้  

1.สถานดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะฟื้นตัว (Nursing Home) SENAJ มีแผนร่วมมือกับทางพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อพัฒนาสถานดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะฟื้นตัว

2.ธุรกิจบริหารนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัย (Property Management) โดยทาง SENAJ มีแผนเข้าซื้อหุ้นของบริษัท วิคตอรี่ แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SENA โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้บริการด้านการบริหารนิติบุคคล โครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่ภายในกลุ่ม SENA และ SENAJ เองนอกจากนี้ SENAJ ยังมีแผนเข้าซื้อบริษัทเอกชนอีกแห่งหนึ่ง เพื่อให้บริการและบริหารนิติบุคคลสำหรับโครงการที่นอกเหนือจากโครงการในกลุ่มบริษัท

3. ธุรกิจขายบ้านมือสอง เป็นแผนลงทุนสำหรับปีหน้า ซึ่งจะมีการจัดตั้งบริษัทใหม่ เพื่อวัตถุประสงค์ในการรับซื้อที่อยู่อาศัย หรือบ้านมือสอง และนำมาปรับปรุงตกแต่งให้อยู่ในสภาพที่ดี เพื่อเพิ่มมูลค่าและขายในตลาดต่อไป

4. ธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ โดย SENAJ มีแผนเข้าซื้อหุ้นบริษัทย่อยของ SENA "แอคคิวท์ เรียลตี้" เพื่อให้บริการนายหน้าขายและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ครอบคลุมบริหารการขายโครงการ และให้บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริการด้านการเช่าอสังหาฯ ภายในกลุ่มของ SENA และ SENAJ  




และเพื่อสร้างระบบนิเวศในการทำธุรกิจของ SENAJ ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สามารถตอบโจทย์เมกะเทรนด์ของโลกและเป็นธุรกิจให้บริการที่ครอบคลุมทุกด้านของอสังหาริมทรัพย์ แลยังจะช่วยเติมเต็มให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่ม SENA ได้เป็นอย่างดี ล่าสุด SENA ได้มีการลงทุนเพิ่ม 485.4 ล้านบาท ด้วยการซื้อหุ้น SENAJ เพิ่มในสัดส่วน 7.14% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 1.618  บาท ทำให้ SENA มีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 42.49% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน SENAJ ที่มีอำนาจในการควบคุมบริหารงานให้สอดรับกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม SENA เด่นชัดขึ้น 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้