ไทย-เวียดนาม เปิดตัวบริการชำระเงิน ผ่าน Cross-Border QR Payment อย่างเป็นทางการ

1191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทย-เวียดนาม เปิดตัวบริการชำระเงิน ผ่าน Cross-Border QR Payment อย่างเป็นทางการ


เพื่อยกระดับขีดความสามารถทางเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มศักยภาพ และขยายขอบเขตการให้บริการทางการเงิน ให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ในยุคดิจิทัล ที่เปลี่ยนมาทำธุรกรรมการเงินผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น ล่าสุด คัวแทนจากธนาคารพาณิชย์ไทยและเวียดนามกว่า 10 แห่ง ประกาศความพร้อมในการให้บริการช่องทางชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Cross Border QR Payment) เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างกัน ทั้งด้านการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุน ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด ไม่ว่าจะเป็น "Thai QR Payment" แอปพิลเคชั่น "Krungthai Next" หรือ "K-Plus" โดยถือโอกาสเปิดตัวในงาน The Official Launching Ceremony of Vietnam – Thailand Cross-Border Payment Linkage ซึ่งจัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 46 ปีความสัมพันธ์ไทย- เวียดนาม

ภายในงานได้รับเกียรติจากนายเหวียน ซวน ฟุก ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสั งคมนิยมเวียดนาม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเหวียน กิม อัน รองผู้ว่าการ ธนาคารกลางเวียดนาม นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารธนาคารพาณิชย์จากประเทศไทยและเวียดนาม อาทิ นายธวัชชัย ชีวานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) นายสมนึก ศิริวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Channel Strategy and Performance Management บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ

ทั้งนี้ ผู้บริหารธนาคารกลางไทยและเวียดนาม เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การเปิดตัวบริการด้านระบบการชำระเงินระหว่างไทยและเวียดนามอย่างเป็นทางการครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดเต็มรูปแบบให้เกิดขึ้นในภูมิภาค


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้