GUNKUL คว้างาน EPC 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.9 พันล้านบาท ตอกย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15%  

2513 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GUNKUL คว้างาน EPC 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.9 พันล้านบาท ตอกย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15%  


ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (GPD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย สามารถคว้างานก่อสร้างในรูปแบบ Turnkey และ EPC จำนวน 2 สัญญา ประกอบด้วย โครงการจ้างเหมาปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมและป้องกันสถานีไฟฟ้า 3 สถานี ได้แก่ สถานีไฟฟ้าคลองหลวง สถานีไฟฟ้าดอนพุด และสถานีไฟฟ้าปทุมธานี 3 จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าโครงการรวม 80.25 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินโครงการ 365 วัน และโครงการจ้างสำรวจออกแบบและก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนพื้นดินและติดตั้งระบบส่งไฟฟ้า 22 เควี ถึงโรงปูน ขนาด 61.226 เมกะวัตต์พีค จาก บมจ. ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) มูลค่าโครงการ 1,823.28 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินโครงการ 570 วัน ซึ่งการได้งาน EPC มูลค่ารวม 1,903 ล้านบาท ครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้ผลดำเนินงานของ GUNKUL เติบโตอย่างมีศักยภาพในระยะยาว

 


ส่วนในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ บริษัทฯ ยังเชื่อมั่นว่า จะเห็นการเติบโตของรายได้ทั้งปีไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ เมื่อคิดรวมรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจอื่นๆ ประกอบด้วย

โอกาสนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GUNKUL ชี้แจงแผนงานปีหน้าด้วยว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการโซลาร์ฟาร์ม และพลังงานลม โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าแตะระดับ 1,000 MW สำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และวางระบบด้านวิศวกรรม (EPC) มีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ ที่จะทยอยเปิดให้ประมูลกว่า 50,000 ล้านบาท เพราะมีฐานะการเงินที่เข้มแข็งช่วยให้สามารถลงทุนได้กว่า 40,000 ล้านบาท

"จากปัจจัยบวกต่างๆ ทำให้เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจและผลดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ยังคงมีสัญญาณสดใส และช่วยสนับสนุนให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยนับจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ จะมุ่งเน้นไปที่การขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน การบริหารเงินทุนหมุนเวียนที่แข็งแกร่ง รวมถึงพัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดนโยบายให้แต่ละกลุ่มของบริษัทฯ เติบโตไปพร้อมๆ กับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่ง และก้าวสู่เป้าหมายให้เร็วยิ่งขึ้น" ดร.สมบูรณ์ ทิ้งท้ายกลยุทธ์สร้างความสำเร็จ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้