FPI เตรียมบุกตลาดสหรัฐฯ ผลักดันผลดำเนินงานปีหน้า All Time High ใหม่ต่อจากปีนี้

2284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

FPI เตรียมบุกตลาดสหรัฐฯ ผลักดันผลดำเนินงานปีหน้า All Time High ใหม่ต่อจากปีนี้

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมบุกตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ในตลาดสหรัฐฯ อย่างเต็มตัว หลังจากประสบความสำเร็จในการเจรจากับพันธมิตร ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านขายสินค้าออนไลน์ในสหรัฐฯ เพื่อร่วมมือกันทำธุรกิจ นำร่องด้วยชิ้นส่วนยานยนต์ 50 โมเดล ส่งให้พันธมิตรนำไปจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ ก่อนเพิ่มงบลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มจำนวนแม่พิมพ์ในประเทศไทย รองรับการขยายตลาดสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และเป็นตลาดที่มี Gross Margin สูงที่สุดในโลก ช่วยผลักดันให้ผลดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตก้าวกระโดด จากคำสั่งซื้อสินค้าในตลาดต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น เสริมด้วยกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนบางส่วน เพราะการขยายตลาดสหรัฐฯ ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการล็อคต้นทุนค่าเงินไว้ที่ 36-37 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ล่วงหน้า ทำให้ได้ประโยชน์จากค่าเงิน

ที่สำคัญ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การขยายตลาดต่างประเทศจะทำให้แนวโน้มธุรกิจปีหน้าเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์รอบใหม่ (All Time high) ต่อจากปีนี้ ซึ่งตัวเลขล่าสุด ทำได้สูงกว่ากำไรสุทธิปีก่อน ซี่งทำไว้ 328.98 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ผลดำเนินงานของ FPI ช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,025.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 323.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้