ITC เคาะราคาขาย IPO สุดท้ายที่ 32 บาท เตรียมซื้อขายวันแรก 9 ธ.ค.นี้

2638 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ITC เคาะราคาขาย IPO สุดท้ายที่ 32 บาท เตรียมซื้อขายวันแรก 9 ธ.ค.นี้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้เปิดเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนรวม 660 ล้านหุ้น โดยเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ รวม 27 ราย แบ่งเป็นผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ในประเทศ 19 ราย และผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ต่างประเทศ 8 ราย มีการจองซื้อหุ้นทั้งสิ้น 333.77 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 50.57% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายครั้งนี้

ผลตอบรับที่ดีเยี่ยมดังกล่าว ทำให้กำหนดราคาขายสุดท้าย ที่หุ้นละ 32 บาท คิดเป็นมูลค่าเสนอขายรวม 21,120 ล้านบาท ส่งผลให้หุ้น ITC กลายเป็นหุ้นที่มีมูลค่าการเสนอขายสูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในตลาดทุนไทย ซึ่งราคานี้เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนของบริษัทฯ แม้ในภาวะที่เศรษฐกิจและสถานการณ์การลงทุนจะมีความผันผวนสูง โดยเตรียมเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 9 ธันวาคมนี้

โอกาสนี้ นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITC ขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจบริษัทฯ และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตอีกขั้นของ ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงระดับ Top 10 ของโลกที่เป็นของคนไทย ภายใต้เครือ บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) 



โดยเพื่อผลักดันการเติบโตของ ITC ไปอีกขั้น บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปใช้เป็นเงินทุนปรับปรุงโรงงานทั้ง 2 แห่งในจังหวัดสงขลา และสมุทรสาคร ให้ทันสมัยด้วยระบบและเครื่องจักรอัตโนมัติ เพื่อขยายกำลังการผลิต และขยายระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต พร้อมลงทุนในระบบคลังสินค้าและติดฉลากอัตโนมัติ รวมถึงต่อยอดศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจ และการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อีกส่วนหนึ่งจะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน รองรับแผนสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายหลักของบริษัทฯ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้