ABM พร้อมรุกธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวลเต็มตัว เพิ่มยอดขายปีหน้าเป็นเท่าตัว หลายปัจจัยหนุน

2688 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ABM พร้อมรุกธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวลเต็มตัว เพิ่มยอดขายปีหน้าเป็นเท่าตัว หลายปัจจัยหนุน

นางสาวธิญาดา เมฆพงษ์สาทร กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชีย ไบโอแมส (ABM) เปิดเผยว่า การที่ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ หันมาให้ความสำคัญกับคาร์บอนเครดิตเพิ่มขึ้น ประกอบกับการที่ต้นทุนราคาเชื้อเพลิงปีนี้ปรับตัวในระดับสูง ทำให้ความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลมีการเติบโตสูงขึ้น ทำให้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเพิ่มยอดขายเชื้อเพลิงชีวมวลทั้ง 5 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น กะลาปาล์ม ไม้สับและส่วนอื่นๆ ของไม้ ขี้กบ ขี้เลื่อย ฝุ่นไม้ หรือชีวมวลอัดแท่ง เพิ่มเป็นเท่าตัวจากที่ทำได้ในปีนี้ราว 6-7 แสนตัน มาเป็น 1.0-1.5 ล้านตันต่อปี โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปีหน้าแตะ 3,500 ล้านบาท เติบโตจากปีนี้ 38 - 40% เพราะคาดว่าปีนี้บริษัทฯ จะทำรายได้ประมาณ 2,500-2,600 ล้านบาท

โดยเพื่อรองรับการเติบโตของยอดขาย บริษัทฯ เตรียมลงทุนเพิ่ม 40-50 ล้านบาท ในโรงงานชีวมวลอัดแท่งอีก 2 แห่ง ในที่ภาคกลาง และภาคใต้ ซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 10,000 ตัน จากที่ทำได้ปัจจุบันราว 3,000 ตัน

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท แอท เอนเนอจี โซลูชั่น (AT Energy) ในโครงการ Energy Transformation เพื่อร่วมกันให้บริการลูกค้าที่ติดตั้ง Boiler กับทาง AT Energy ให้สามารถใช้เชื้อเพลิงชีวมวลของ ABM โดยความร่วมมือดังกล่าวจะมีระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายนปีนี้ ถึงวันที่ 23 พฤศจิกายนปี 2567 ในเบื้องต้น คาดว่าจะสร้างยอดขายปีหน้าได้ 1-2 แสนตัน


 
"ที่ผ่านมา ABM กำหนดยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจ Green Transformation เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดทดแทนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล โดยนำเทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางดิจิทัล เข้ามาใช้ในการวางรากฐานเป้าหมายและดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าปัจจุบัน และพร้อมให้บริการลูกค้าใหม่ในอนาคต ที่ต้องการปรับเปลี่ยนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล มาเป็นพลังงานหมุนเวียน หรือพลังงานชีวมวล ซึ่งเป็นพลังงานที่ผลิตได้จากการนำวัสดุชีวมวล มาผ่านกระบวนการแปรรูปจนได้ก๊าซ นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า ช่วยลดการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ลดรายจ่ายให้กับผู้ผลิตและผู้ใช้พลังงานอย่างครอบคลุมแบบครบวงจร ถือเป็นการสร้าง New S-curve ตั้งแต่ปีนี้แล้ว" กรรมการผู้จัดการ ABM ชี้แจง

ทั้งนี้ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) คาดหวังว่า ความร่วมมือระหว่าง ABM และ AT Energy ครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบสำคัญในการร่วมมือกันลดโลกร้อนในภาคอุตสาหกรรมไทย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้