EA เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าฝีมือคนไทย "MINE MT30" ครั้งแรก งาน Motor Expo 2022

2381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EA เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าฝีมือคนไทย "MINE MT30" ครั้งแรก งาน Motor Expo 2022


เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสังคมไทยสู่เป้าหมาย Net Zero บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) จึงได้ทำการวิจัย คิดค้นและพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่ครบถ้วนทั้งนวัตกรรม ประสิทธิภาพ และประสิทธิผล จนสามารถพัฒนารถกระบะไฟฟ้าสัญชาติไทย 100% ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น (MINE) พร้อมเปิดตัว และเปิดให้จองเป็นครั้งแรกในงาน Motor Expo ซึ่งจัดที่อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคมนี้

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA บอกว่า รถกระบะไฟฟ้า รุ่น "MINE MT30" สามารถนำไปใช้ได้กับทุกธุรกิจและทุกไลฟ์สไตล์ในหลากหลายวัตถุประสงค์ ทั้งด้านโลจิสติกส์ ด้วยการดีไซน์เป็น Shutter Van หรือ Mobile Office และดัดแปลงให้เป็น Food Truck รวมถึงตอบไลฟ์สไตล์ด้วยการทำเป็น Campervan ที่สามารถใช้งานได้จริง อีกทั้งยังสะดวกในการบำรุงรักษา และครบถ้วนด้วยบริการหลังการขาย จากศูนย์บริการ Cockpit กว่า 90 สาขา ทั่วประเทศ ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่อย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเคาะราคาขายเบื้องต้น 7.48 ล้านบาท





ทั้งนี้ MINE MT30 มาพร้อมกับคุณสมบัติเด่น  
• ระบบชาร์จเร็วพิเศษ DC Ultra-fast charge Max. 70 kW (15 min/100 km) 
• ใช้แบตเตอรี่ Lithium-Ion (NMC) ความจุ 30 kWh ผ่านมาตรฐานทดสอบความปลอดภัย UN R100 และมาตรฐานกันน้ำ IP67 
• สามารถบรรทุกได้ถึง 1 ตัน ด้วยพื้นที่กระบะบรรทุกขนาดใหญ่พิเศษ พื้นเรียบเปิดได้ 3 ด้าน ยาว 2.5 เมตร ยาวกว่ากระบะตอนเดียวทั่วไป 18 ซม. ทำให้วางไม้กระดานได้เต็มแผ่น
• ขับขี่คล่องตัว ด้วยระบบพวงมาลัยช่วยผ่อนแรงแบบ EPS 
• ใต้ท้องรถช่วงแบตเตอรี่สูง 360 มม. จึงมั่นใจเมื่อต้องขับผ่านที่ที่น้ำท่วมสูง

ผู้บริหาร EA บอกด้วยว่า ในเบื้องต้น ตั้งเป้ายอดจองรถกระบะไฟฟ้ารุ่น "MINE MT30" ไว้ 3,000 คัน คาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบได้ในช่วงต้นปีหน้า


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้