LEO จับมือ LogiCam ขยายธุรกิจโลจิสติสก์แบบครบวงจร ระหว่างไทย กัมพูชา

2377 จำนวนผู้เข้าชม  | 

LEO จับมือ LogiCam ขยายธุรกิจโลจิสติสก์แบบครบวงจร ระหว่างไทย กัมพูชา


นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO)  ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของเมืองไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ (Strategic Cooperation Agreement) เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจในกัมพูชา และหาโอกาสในการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจในการควบรวมกิจการร่วมกัน กับบริษัท โลจิสติกส์ อินเทลิเจ้นท์ กัมพูชา (Logistics Intelligence Cambodia หรือ LogiCam ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างไทย-กัมพูชา ซึ่งมี ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนและผู้บริหารของบริษัท ไทยนครพัฒนา ผู้ผลิตยา ทิฟฟี่ ซาร่า และแอนตาซิล เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และได้เข้ามาลงทุนในกัมพูชายาวนานกว่า 30 ปี และมีฐานลูกค้าที่เป็นบริษัทคนไทยที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศกัมพูชาอย่างมากมาย

ที่สำคัญ จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ครั้งนี้ จะสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการโลจิสติกส์สำหรับลูกค้าของ LEO และลูกค้าของ LogiCam รวมถึงโอกาสต่อยอดในเชิงธุรกิจร่วมกันในอนาคต ซึ่ง LEO และ LogiCam จะร่วมกันศึกษาและวางแผนขยายธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร ทั้งบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ บริการพิธีการศุลกากร การให้บริการขนส่งสินค้าภายในประเทศกัมพูชา การจัดการคลังสินค้าและการกระจายสินค้าระหว่างไทยและกัมพูชา และประเทศอื่นๆ กับกัมพูชา โดยอาศัยจุดแข็งในการเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ขั้นนำในกัมพูชาที่ได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพการให้บริการของ LogiCam เอง ผนวกเข้ากับจุดแข็งของ LEO ทั้งในธุรกิจโลจิสติกส์ และธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่โลจิสติกส์ (Non-Freight) และความสำเร็จจากการทำธุรกิจในเมียนมาก่อนหน้านี้ มาศึกษาและพัฒนาร่วมกันเพื่อให้สามารถเดินหน้าธุรกิจร่วมกันภายในไตรมาสแรกปีหน้าทันที

"การลงนามบันทึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดให้ LEO สามารถพัฒนาธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศกับกลุ่มประเทศอาเซียนได้คลอบคลุมมากขึ้น ทั้งจากโอกาสเติบโตในธุรกิจโลจิสติกส์ในกัมพูชา การขยายการให้บริการแก่ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจได้มากขึ้น และการหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต เพราะเศรษฐกิจกัมพูชามีการเติบโตสูงระดับ 6% อย่างต่อเนื่อง และช่วยเพิ่มมูลค่าการค้าขายของทั้ง 2 ประเทศ ให้เติบโตได้มากขึ้น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO ทิ้งท้าย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้