TMI ย้ำนักลงทุน ธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวภาพ สามารถขายไฟฟ้าได้เต็มกำลังการผลิต หนุน รายได้และกำไรโตก้าวกระโดด

1145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TMI ย้ำนักลงทุน ธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวภาพ สามารถขายไฟฟ้าได้เต็มกำลังการผลิต หนุน รายได้และกำไรโตก้าวกระโดด


TMI เผยแผนธุรกิจปี 66 ขยายโรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งใหม่ เพิ่มกำลังการผลิต 100% 


นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร (ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) ผู้ผลิตและจำหน่าย อุปกรณ์ควบคุมระบบแสงสว่าง พร้อมด้วย ดร.สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม (กลาง) ประธานกรรมการ และนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เข้าร่วมงานสัมมนา "Dinner Talk ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุนจังหวัดเชียงใหม่" ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางธุรกิจ และแผนงานของบริษัทฯ เพื่อสร้างการเติบโต ให้นักลงทุนทั่วไปได้รับทราบ ท่ามกลางกระแสตอบรับที่คึกคัก 


โดยหมายเลข 1 ของ TMI ชี้แจงว่า ผลประกอบการปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 20% ในด้านของธุรกิจส่องสว่างนั้นได้ผลตอบรับที่ดีขึ้น เนื่องจากร้านอาหาร โรงแรมและการท่องเที่ยว เริ่มกลับมาฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์ การระบาดของไวรัสโควิด ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรเติบโตสูงสูดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เพราะได้ล้างขาดทุนสะสมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ทำให้คาดว่า น่าจะพร้อมจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ในส้ดส่วนไม่น้อยกว่า 40%

สำหรับธุรกิจใหม่ โรงไฟฟ้าชีวภาพทั้ง 3  แห่ง ประกอบด้วย ชุมพร สมุทรสาคร และสุพรรณบุรี สามารถเดินเครื่องและจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ด้วยกำลังการผลิตรวมทั้งหมด 5.4 เมกะวัตต์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนจัดหาพื้นที่สร้างโรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งใหม่ เพื่อขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มอีก 100% ในปีหน้า ซึ่งหากรายได้จากโรงไฟฟ้าชีวภาพเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เชื่อว่าจะส่งผลบวกต่อผลดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้