APCS พร้อมรุกธุรกิจก่อสร้างโครงการด้านพลังงานทุกประเภทเต็มตัว ด้วยการขายกิจการ APAT

2333 จำนวนผู้เข้าชม  | 

APCS พร้อมรุกธุรกิจก่อสร้างโครงการด้านพลังงานทุกประเภทเต็มตัว ด้วยการขายกิจการ APAT


หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ. เอเซีย พรีซิชั่น (APCS) มีมติอนุมัติแผนขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถือในบริษัทย่อย เอเซีย พรีซิชั่น เอ.ที. (APAT) ซึ่งทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนโลหะที่มีความเที่ยงตรงสูง (High Precision Machining & Cold Forging) จำนวน 32.999 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 59.99% ให้แก่ บริษัท ทีเอ็นเอ (TNA) ที่เป็นพันธมิตรเดิม ในราคาหุ้นละ 15.37 บาท ซึ่งคาดว่าธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 31 มีนาคมปีหน้า

ล่าสุด นายสุริยล อุดชาชน กรรมการบริหาร APCS ออกมาชี้แจงเหตุผลในการขายธุรกิจ APAT ว่า บริษัทฯ ต้องการนำเงินทุนที่ได้จากการขายหุ้นทั้งสิ้น 507.2 ล้านบาท ไปใช้รองรับการรุกเข้าสู่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโครงการด้านพลังงานทุกประเภทอย่างเต็มตัว สร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว



"การที่ธุรกิจพลังงานทดแทนกำลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญใน 2-3 ปีนี้ จากการที่ กกพ. เปิดรับซื้อไฟฟ้าพลังงานสะอาด 5,203 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 3,368 เมกะวัตต์ พลังงานลม 1,500 เมกะวัตต์ และก๊าซชีวมวล 335 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลได้ภายในเดือนมีนาคมปีหน้า จะทำให้เกิดการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท ถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ที่จะคว้างานเพิ่มได้อีกจำนวนมาก สร้างการเติบโตทางธุรกิจรอบใหม่ เพราะบริษัทฯ มีความชำนาญและประสบการณ์ก่อสร้างด้านพลังงานทุกประเภทที่ได้รับการยอมรับจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเป็นอย่างดี ดูได้ความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา"  กรรมการบริหาร APCS ชี้แจง

สำหรับโค้งสุดท้ายปีนี้ APCS เพิ่งได้รับงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งานเพิ่มอีก 1 โครงการ ในเร็วๆ นี้ ส่วนในปีหน้า มีโอกาสลุ้นได้งานก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ 2 โครงการใหญ่ มูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาท 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้