ปตท. ติดอันดับดัชนีความยั่งยืน DJSI 11 ปีต่อเนื่อง

1194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. ติดอันดับดัชนีความยั่งยืน DJSI 11 ปีต่อเนื่อง


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI ทั้้งในกลุ่มดัชนีโลก (World Index) และกลุ่มดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market Index) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 รวมถีงเป็นองค์กรชั้นนำของอุตสาหกรรมกลุ่ม Oil & Gas Upstream & Integrated (OGX) อีกด้วย สะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการกำหนดทิศทางองค์กรให้สอดรับกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งในด้านสภาพภูมิอากาศ ความหลากหลายทางชีวภาพ นิเวศบริการ และการเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมผู้บริโภค จนทำให้กลยุทธ์การทำธุรกิจของกลุ่ม ปตท. หันมามุ่งเน้นการเติบโตในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาด และธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียม เพื่อให้สังคมไทยเดินหน้าสู่ความยั่งยืนในระดับสากล 

ขณะเดียวกัน บริษัทในกลุ่ม PTT อย่าง บมจ. ไทยออยล์ (TOP) บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (GC) บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) และ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI อีกด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี DJSI เป็นดัชนีสากลที่ใช้ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อสร้างความมั่นใจให่้นักลงทุนว่า บริษัทฯ มีการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีการกำกับดูแลกิจการที่ยอดเยี่่ยม ทั้งในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้