JR ส่อแววธูรกิจ Bottom out หลังได้งานวางสายไฟฟ้าลงใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู เฟส 2 เติม backlog

2553 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JR ส่อแววธูรกิจ Bottom out หลังได้งานวางสายไฟฟ้าลงใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู เฟส 2 เติม backlog


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงคลองถนน - ถนนรามคำแหง กับ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) มูลค่า 3.9 พันล้านบาท โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1,260 วัน นับจากวันที่ลงนามในสัญญา พร้อมรับประกัน 2 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (New high) แตะ 7,500 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ระยะยาว 3-5 ปี  

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องต้นปีหน้า ยังคงมีงานขนาดใหญ่ทยอยเปิดประมูลอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะงานวางระบบไฟฟ้าต่างๆ ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสได้งานใหม่ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้แนวโน้มผลดำเนินงานในอนาคตน่าจะเติบโตก้าวกระโดด พร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง 

 



การได้งานเติม backlog ครั้งนี้ ได้รับการถอดรหัสจากฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ว่า ถือเป็นโครงการต่อเนื่องจากงานโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู เฟสแรกที่ JR ดำเนินการอยู่แล้ว และคาดธุรกิจยังมีปัจจัยบวกจากโอกาสได้งานใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีก บ่งชี้ให้เห็นว่า ผลดำเนินงานก้าวผ่านจุดต่ำสุด (Bottom out) ในไตรมาส 3 แล้ว ก่อนจะฟื้นตัวอย่างชัดเจนในปีหน้า จึงแนะนำ “เก็งกำไร” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 7.60 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้