กองทรัสต์ AIMIRT เตรียมรวมกองทุน PPF เข้าด้วยกัน ดันมูลค่าพอร์ตแตะ 1.3 หมื่นล่านบาท

3081 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กองทรัสต์ AIMIRT เตรียมรวมกองทุน PPF เข้าด้วยกัน ดันมูลค่าพอร์ตแตะ 1.3 หมื่นล่านบาท



นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ (AIMRT) ผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนกองทรัสต์ เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา มีมติอนุมัติการรองรับการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค (PPF) เข้ารวมกับกองทรัสต์ AIMIRT เพราะเล็งเห็นโอกาสในการลงทุนเพิ่มเติมจากการเข้าลงทุนทรัพย์สินที่มีศักยภาพ และยังมีปัจจัยสนับสนุนที่เกี่ยวเนื่องกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี และค่าธรรมเนียมจากการแปลงสภาพ โดยพร้อมรับแปลงสภาพกองทุน PPF เข้ารวมกับกองทรัสต์ AIMIRT ภายในปีหน้า จะได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ และได้รับการปรับลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม  

ด้านนายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ AIMRT ชี้แจงว่า การเข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้  จะเป็นการลงทุนในทรัพย์สินของกองทุน PPF ทั้งหมด ทั้งโรงงานและคลังสินค้า จำนวน 90 ยูนิต รวมพื้นที่ให้เช่าทั้งหมด 143,900 ตารางเมตร ภายในโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 ปิ่นทอง 2 และปิ่นทอง 3 ในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวมทั้งสิ้น 2,600 ล้านบาท

ซึ่งภายหลังการลงทุน กองทรัสต์ AIMIRT จะมีทรัพย์สินเพิ่มแตะ 13,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 20% เนื่องจากทรัพย์สินของกองทุน PPF เป็นทรัพย์สินที่มีคุณภาพสูง และเป็นทรัพย์สินประเภทกรรมสิทธิ์ (Freehold) ทั้งหมด อีกทั้งยังทำให้กองทรัสต์ AIMIRT มีทรัพย์สินที่เป็น Freehold สูงขึ้น และมีความหลากหลายของทรัพย์สินมากขึ้น เพิ่มความมั่นคงในการสร้างรายได้ และพัฒนาผลดำเนินงานให้แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต  

ส่วนนายธนาเดช โอภาสยานนท์ กรรมการผู้จัดการร่วม AIMRT กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้จัดการกองทรัสต์จะดำเนินการออกหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน และส่งมอบหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ AIMIRT พร้อมเงินสดให้แก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ PPF โดยกำหนดอัตราการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนของกองทุน PPF กับกองทรัสต์ AIMIRT ในสัดส่วน 1 หน่วย ต่อ 0.8731 หน่วย พร้อมเงินสดในอัตรา 0.75 บาท ต่อหน่วยลงทุนของกองทุน PPF 

การแปลงสภาพกองทุน PPF เข้ารวมกับกองทรัสต์ AIMIRT ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นนวัตกรรมการลงทุนครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เข้ารวมกับกองทรัสต์อิสระแล้ว ทรัพย์สินที่กองทรัสต์ลงทุนเพิ่มเติม ยังสนับสนุนให้กองทรัสต์ AIMIRT เติบโตอย่างมั่นคง และก้าวขึ้นเป็นกองทรัสต์ชั้นนำ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยอย่างคุ้มค่า

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้