ออมสิน ยกระดับ 18 ตลาดยอดฮิตทั่วประเทศ นำร่องตลาดเพื่อเศรษฐกิจดี ชีวิตดี สังคมยั่งยืน

1400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ออมสิน ยกระดับ 18 ตลาดยอดฮิตทั่วประเทศ นำร่องตลาดเพื่อเศรษฐกิจดี ชีวิตดี สังคมยั่งยืน


 
นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้จัดทำโครงการยกระดับตลาดแบบองค์รวม (Holistic Market Project) ภายใต้ชื่อ "ตลาดออมสินรวมใจ" ต่อยอดแนวคิดงานพัฒนาชุมชนแบบองค์รวม (Holistic Area-Based Development) ตั้งเป้าช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ และเป็นแหล่งเงินทุนแก่ผู้ขายในตลาดสดของชุมชน ด้วยการลงพื้นที่ตลาดเจดีย์แม่ครัว อ. สันทราย จ. เชียงใหม่ ซึ่งเป็น 1 ใน 18 ตลาดนำร่อง เพื่อติดตามความคืบหน้า รวมถึงร่วมประชุมประเมินปัญหา อุปสรรค สำหรับกำหนดเป็นปัจจัยความสำเร็จของตลาดแต่ละแห่งที่เข้าร่วมโครงการ จากห้องประชุมคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ. เชียงใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้ 

สำหรับโครงการยกระดับตลาดแบบองค์รวม เป็นความร่วมมือของธนาคารออมสิน กับเจ้าของตลาด และหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ที่ร่วมกันคัดเลือกตลาดเอกชน และตลาดเทศบาล นำร่อง 18 แห่งทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในตลาด ได้แก่ พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย และผู้ประกอบการรายย่อย ให้มีความเข้มแข็ง มีรายได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขณะเดียวกัน ยังเปิดโอกาสให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินในระบบด้วยเงื่อนไขที่เป็นธรรม หลุดพ้นจากการเป็นหนี้นอกระบบ รวมถึงช่วยให้ความรู้ เพิ่มทักษะการค้าขายผ่านออนไลน์ ให้คำปรึกษากับพ่อค้า แม่ค้า หรือผู้ค้าขายในตลาด ไม่ว่าจะเป็น การเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีอัตราดอกเบี้ย และเงื่อนไขที่เป็นธรรม ไม่พึ่งพิงหนี้นอกระบบ ให้ความรู้ทางการบริหารเงิน การแก้ปัญหาหนี้สิน แนวทางการป้องกันการเกิดหนี้ การส่งเสริมการออม หรือการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานในการค้าขาย ทั้งการ Re-Branding ตลาด ปรับปรุงสถานที่ ร้านค้า ป้ายบอกโซนค้าขาย และสภาพแวดล้อมในตลาด

 

 

ล่าสุด ธนาคารกำลังอยู่ในระหว่างการประเมินความสำเร็จของโครงการจากทั้ง 18 ตลาดนำร่อง ได้แก่ ตลาดนัดจตุจักร ตลาดน้ำดอนหวาย จ. นครปฐม ตลาดเจดีย์แม่ครัว จ. เชียงใหม่ ตลาดสดเทศบาลวารินชำราบ จ. อุบลราชธานี ตลาดเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา และตลาดสดเจ้าพระยา จ.ชลบุรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้