SFLEX โชว์กำไรงวด 9 เดือนโต 542% มั่นใจรายได้ทั้งปี New High แตะ 1.8 พันล้านบาท

1638 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SFLEX โชว์กำไรงวด 9 เดือนโต 542% มั่นใจรายได้ทั้งปี New High แตะ 1.8 พันล้านบาท


บมจ. สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนชั้นนำในประเทศ รายงานผลดำเนินงานงวดไตรมาส 3 มีรายได้และกำไรอ่อนตัวเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้า โดยลดลง 8.3% และ 3.0% ตามลำดับ แต่หากเปรียบเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน กำไรสุทธิกลับเพิ่มขึ้น 886.3% มาอยู่ที่ 48.9 ล้านบาท ทั้งที่รายได้รวมจะเติบโตเพียง 1.12% เป็น 429.4 ล้านบาท ส่งผลให้ผลดำเนินงานงวด 9 เดือน บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,375.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.74% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรขั้นต้น 319 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117.6% หนุนให้กำไรสุทธิเติบโตก้าวกระโดด 542.2% เป็น 140 ล้านบาท

ดร. สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ชี้แจงสาเหตุที่ทำให้กำไรเติบโตอย่างโดดเด่นว่า เกิดจากบริษัทฯ มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และสามารถบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้เป็นอย่างดี โดยสร้างโมเดลการบริหารจัดการวัตถุดิบอย่างเป็นระบบร่วมกับซัพพลายเออร์ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อจัดหาวัตถุดิบหลักที่จำเป็นสำหรับการผลิตล่วงหน้ามากกว่า 2 ไตรมาส ช่วยให้สามารถกำหนดราคาขายให้สอดคล้องกับการปรับตัวของราคาวัตถุดิบอยู่ตลอดเวลา สร้างความเป็นธรรมต่อคู่ค้า อีกทั้งการปรับกลยุทธ์มาเน้นขายสินค้าที่มีมูลค่าสูงได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้ได้รับคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มธุรกิจช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสร้างรายได้ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ 1,800 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้  จากกลยุทธ์การขยายตลาดเชิงรุกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง รวมถึงการเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มความยั่งยืน หรือแพคเกจจิ้งที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ (Recyclable) ให้มากยิ่งขึ้นซึ่งถือเป็นเทรนด์ของโลก ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตได้เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่มั่นคงในระยะยาว 

ขณะเดียวกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว บริษัทฯ เตรียมปิดดีลแผนร่วมลงทุนกับผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่รายหนึ่ง ในบริษัท Starprint Vietnam Joint Stock (SPV) ของเวียดนาม ให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้  ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะ่ช่วยยกระดับผลดำเนินงานให้เติบโตก้าวกระโดดต่อไป 

โอกาสนี้ บริษัทฯ เตรียมจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดบัญชีครึ่งปีแรก ในอัตราหุ้นละ 0.045 บาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจ่ายเงินตามมาในวันที่ 7 ธันวาคม 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้