PSP ปิดดีลลงทุนธุรกิจนวัตกรรมตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์ด้วย DNA สร้าง New S-Curve

3362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PSP ปิดดีลลงทุนธุรกิจนวัตกรรมตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์ด้วย DNA สร้าง New S-Curve


นายสินธุ์ ครองพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ (PSP) ผู้นำผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าลงทุนในบริษัท จีเนียส เจเนติกส์ และกลุ่มธุรกิจของ Geneus DNA ผู้นำนวัตกรรมการตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์โดยใช้ดีเอ็นเอ (DNA) ด้วยการเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 25% ผ่านบริษัทย่อย พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส (PSPV) คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวม 125 ล้านบาท เนื่องจากเล็งเห็นว่า การตรวจสารพันธุกรรม (DNA) เพื่อวิเคราะห์ความเสี่ยงในการเกิดโรค หรือปัญหาสุขภาพ รวมไปถึงความเข้าใจศักยภาพทางร่างกาย สติปัญญา และพัฒนาการ เพื่อวางแผนการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน เป็นเมกะเทรนด์ที่ได้รับความนิยมขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน อีกทั้งยังสอดรับกับอุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพในประเทศ ได้รับการสนับสนุนและการส่งเสริมการลงทุนจากภาครัฐอย่างเต็มที่ ช่วยขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง สร้าง New S-Curve ให้กับบริษัทฯ เพราะการทดสอบทางพันธุกรรมมีมูลค่าตลาดทั่วโลกราว 16,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าตลาดมากกว่า 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2573 คิดเป็นอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 15% ขณะที่ตลาดเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 16%

ขณะที่นายเสกสรร ครองพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSP เสริมว่า การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนตามกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจผ่านการลงทุนในอุตสาหกรรมอนาคตที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม เช่น ธุรกิจแพลตฟอร์ม ธุรกิจเทคโนโลยีด้านอาหาร ยานยนต์อนาคต รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพและการแพทย์  

โดยจีเนียส เจเนติกส์ และกลุ่มธุรกิจของ Geneus DNA ถือเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมการตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์จาก DNA ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในประเทศไทย ที่มีจุดแข็งในการตรวจ DNA ที่ทำได้ ง่าย สะดวก และไม่เจ็บตัว เพียงแค่ใช้ตัวอย่างน้ำลายและเยื่อบุกระพุ้งแก้ม โดยผู้ตรวจสามารถเก็บตัวอย่างได้เองที่บ้าน และลงทะเบียนเพื่อรอรับผลมากกว่า 500 รายการ ผ่านแอพพลิเคชั่นของ Geneus DNA ซึ่งพัฒนาโดยทีมแพทย์และทีมผู้เชี่ยวชาญชาวด้านวิทยาศาสตร์พันธุศาสตร์ และยังมีธุรกิจที่ต่อยอดจากการตรวจ DNA ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Gatta Cafe คาเฟ่ที่ออกแบบเครื่องดื่มให้เหมาะกับ DNA ของลูกค้า Jelly Care วิตามินรูปแบบเจลลี่ ที่ช่วยเพิ่มความสูงและบำรุงสมองสำหรับเด็กวัยเจริญเติบโต หรือ Geneus Care วิตามินเฉพาะบุคคล ที่ช่วยแก้ปัญหาภาวะขาดสารอาหารโดยการออกแบบสูตรเฉพาะเหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละบุคคล ทำให้การลงทุนมีความคุ้มค่า และยังช่วยต่อยอดการเติบโตให้ทั้งสององค์กรสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้