เปิดหลักสูตร KH Preps ปั้นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ผจก.กองทุน และที่ปรึกษาการเงิน

3633 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดหลักสูตร KH Preps ปั้นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ผจก.กองทุน และที่ปรึกษาการเงิน



 

นายบูรพา สงวนวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการ บริษัท บีดับบลิว วิสดอม เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับองค์กรเอกชนผู้ริเริ่ม ประกอบด้วย บมจ. บี.กริม พาวเวอร์ (BGRIM) บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) และบริษัท ไพร์มสตรีท แอดไวเซอรี่ ประเทศไทย ดำเนินการจัดตั้ง KH Academy เพื่อเป็นศูนย์รวมหลักสูตรเรียนรู้สำหรับพัฒนา และเตรียมความพร้อมสำหรับบุคลากรในวิชาชีพด้านการเงินและการลงทุน รวมถึงให้ความช่วยเหลือประชาชนทั่วไป โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น

ทั้งนี้ KH Academy เตรียมเปิดหลักสูตร KH Preps ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนในระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 2-4 จากมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยสร้างองค์ความรู้พื้นฐานในบทบาทหน้าที่ของแต่ละวิชาชีพ เพื่อสำรวจตัวเองให้มีความพร้อมและสร้างเสริมวิสัยทัศน์ก่อนเข้าสู่เส้นทางอาชีพ รวมไปถึงการเตรียมตัวเพื่อสอบใบอนุญาตและขั้นตอนรายละเอียดในการขึ้นทะเบียนตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด แบ่งเป็น 3 หลักสูตร โดยแต่ละหลักสูตรจะเปิดรับนักศึกษาเข้าร่วม 40 คน ปีละ 2 รุ่นต่อหลักสูตร

หลักสูตรแรก Prep for Financial Advisor หลักสูตรเตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) มาร่วมเป็นวิทยากรฝึกอบรมให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมหลักสูตรนี้

หลักสูตรที่สอง Prep for Fund Manager หลักสูตรเพื่อเตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพผู้จัดการกองทุน ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ (SCBAM) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เมธา (METHAAM) มาเป็นวิทยากรฝึกอบรมให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมหลักสูตรนี้

และหลักสูตรที่สาม Prep for Investment Analyst เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ โดยได้รับความร่วมมือจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ อย่าง บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASPS) บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ (InnovestX) บมจ. หลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน (KCS) และบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ (LIB) มาร่วมเป็นวิทยากรร่วมฝึกอบรบให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมหลักสูตรนี้




ทั้งนี้ หลักสูตร Prep for Financial Advisor มีนักศึกษาตอบรับเข้าร่วมอบรมเต็มจำนวนแล้ว และได้เริ่มอบรมตั้งแต่วันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาแล้ว ส่วนหลักสูตร Prep for Fund Manager และ Prep for Investment Analyst อยู่ระหว่างเปิดรับสมัคร หากนักศึกษาท่านใดสนใจเข้าร่วมอบรบ สามารถลงทะเบียนได้ที่ Academy.kaohoon.com จนกว่าจะครบจำนวนหลักสูตรละ 40 คน โดยกำหนดเปิดอบรมช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนเมษายน

นอกจากนี้ KH Academy พร้อมเปิด KH Camp for Next C-Suite ซึ่งเป็นค่ายฝึกงานภาคฤดูร้อนสำหรับนักศึกษาทุกชั้นปีของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะนิติศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมฝึกงานกับบริษัทพันธมิตรชั้นนำ เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ ระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงเดือนสิงหาคมปีนี้ โดยตั้งเป้าส่งมอบประสบการณ์และการเรียนรู้ที่มากกว่าและแตกต่างจากการฝึกงานทั่วไป

ขณะเดียวกัน KH Academy ได้ร่วมมือกับบริษัทที่ปรึกษากฎหมายชั้นนำของไทย 4 แห่ง ได้แก่ Kudun and Partners, TTT & Partners, Herbert Smith Freehills (Thailand) และ DFDL (Thailand) เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย (KH Legal Aid) เกี่ยวกับกรณีพิพาทที่เกี่ยวข้องกับสัญญาแห่งผลประโยชน์ เช่น มรดก กรมธรรม์ ข้อตกลงหุ้นส่วน คู่ค้า คู่เช่า นายจ้าง-ลูกจ้าง เจ้าหนี้-ลูกหนี้ และให้คำปรึกษาด้านการจัดตั้งนิติบุคคลเชิงพาณิชย์ ให้กับประชาชนทั่วไป โดยไม่มีค่าใช้จ่าย กำหนดให้บริการสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เริ่มเปิดให้บริการเดือนกุมภาพันธ์นี้ทันที

ทั้งนี้ กิจกรรมที่ดำเนินโดย KH Academy ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น KH Preps, KH Camp for Next C-Suite หรือ KH Legal Aid เป็นไปตามพันธกิจหลักไม่มุ่งแสวงหาผลกำไร แต่มุ่งหวังยกระดับคุณภาพการศึกษาและสังคมไทย โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และสถาบันการศึกษา ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ทำให้เชื่อมั่นว่า ผู้ที่เข้าฝึกอบรม และเข้าร่วมโครงการของ KH Academy จะได้รับความรู้และประสบการณ์ที่สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาตนเอง หรือนำไปประยุกต์ใช้เพื่อคลี่คลายปัญหาข้อพิพาทที่เกิดขึ้นได้

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้