TGE ชนะประมูลโรงไฟฟ้าขยะ จ. อุบลราชธานี กำลังการผลิต 9.9 MW ปั้นผลงานปี 2569 โตก้าวกระโดด  

1464 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TGE ชนะประมูลโรงไฟฟ้าขยะ จ. อุบลราชธานี กำลังการผลิต 9.9 MW ปั้นผลงานปี 2569 โตก้าวกระโดด  



นายพงศ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) กำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ (MW) คาดว่าจะมีการลงนามสัญญาให้สิทธิเอกชนดำเนินโครงการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าร่วมกับเทศบาลตำบลตระการพืชผล อ. ตระการพืชผล จ. อุบลราชธานี ได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมจะเร่งดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ด้วยงบลงทุนราว 1,800 ล้านบาท คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ พร้อมจำหน่ายไฟฟ้าได้ในปลายปี 2569

ปัจจุบัน TGE มีโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่ชนะการประมูลแล้ว 5 โครงการ และกำลังเริ่มดำเนินโครงการ คาดว่าจะทยอยแล้วเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้เต็มปีตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป จำนวน 3 โครงการ ส่วนอีก 2 โครงการน่าจะเริ่มรับรู้รายได้ได้ปลายปี 2568 ส่งผลให้ผลดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2569 เติบโตก้าวกระโดด 3 เท่าจากปีนี้ แตะ 3 พันล้านบาท และก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากชีวมวลและขยะชุมชนของไทย ด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 100 MW ภายในปี 2570 ก่อนมุ่งสู่เป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 200 MW ภายในปี 2575 ตามเป้าหมายที่วางไว้   

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้